Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: San Francisco bắt đầu phạt tiền đối với những người vi phạm yêu cầu tự cách ly tại nhà

Bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp nào vi phạm yêu cầu tự cách ly tại nhà từ chính quyền thành phố San Francisco đều sẽ bị phạt một khoản tiền nhất định.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/04/2020 12:48 PM
California: San Francisco bắt đầu phạt tiền đối với những người vi phạm yêu cầu tự cách ly tại nhà
Ảnh minh họa - Cảnh sát trưởng Bill Scott trong một buổi họp báo (Marcus Yam / Los Angeles Times)

Sau khi yêu cầu người dân thực hiện nhiệm vụ cách ly tại nhà, tránh tụ tập đông người trên tinh thần tự nguyện, chính quyền thành phố San Francisco, tiểu bang California đã chính thức áp dụng một mức phạt đối với người vi phạm lệnh cách ly tại nhà.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào thứ Sáu ngày 3 tháng 4, cảnh sát trưởng thành phố San Francisco, ông Bill Scott cho biết đã có một doanh nghiệp và ít nhất một cá nhân đã bị phạt trong vòng 24 tiếng vừa qua.

Lệnh cách ly tại nhà yêu cầu người dân ở nhà lâu nhất có thể để hạn chế bệnh dịch lây lan, chỉ nên ra ngoài khi có nhu cầu thiết yếu như mua thực phẩm và phải giữ khoảng cách đối với người khác. Các cơ sở thương mại không quan trọng như quán bar, club, nhà hàng sẽ phải đóng cửa tạm dừng hoạt động.

Để những người dân của thành phố nắm bắt được quy định mới này, ông Scott cũng cho biết lực lượng cảnh sát sẽ đưa ra cảnh báo cho cư dân, nhưng sẽ không cảnh báo họ nhiều hơn một lần.

Yêu cầu tự cách ly tại nhà đã được chính quyền khu vực vịnh San Francisco đưa ra từ ngày 17 tháng 3. Ban đầu nó chỉ có thời hạn đến ngày 7 tháng 4, nhưng đã được gia hạn đến ngày 3 tháng 5 và lâu hơn.

Cũng như các nơi khác, người dân San Francisco gặp rất nhiều khó khăn cũng như không thể thuân thủ nghiêm túc yêu cầu tự cách ly tại nhà. Chỉ trong những ngày cuối tuần đầu tiên sau khi yêu cầu được đưa ra, nhiều người dân đã tụ tập tại khu vực ven biển, công viên để cảm thấy thoải mái hơn sau một tuần ở nhà.

#covid-19#virus corona#california#san francisco#covid-19 tại californiaViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)