Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California sắp cấm sử dụng 4 loại phụ gia thực phẩm

Những loại phụ gia này đã bị cấm tại Châu Âu và nhiều quốc gia khác, nhưng vẫn có mặt trong nhiều sản phẩm đóng gói tại thị trường Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 14/09/2023 01:51 PM
California sắp cấm sử dụng 4 loại phụ gia thực phẩm
California sẽ sớm thông qua dự luật cấm 4 loại phụ gia được dùng trong thực phẩm, đồ uống.

Hôm thứ Ba ngày 12 tháng 9, Quốc hội California đã bổ phiếu thông qua dự luật cấm bán, sử dụng 4 loại phụ gia trong thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống ở tiểu bang này.

Bốn loại phụ gia thực phẩm bị cấm bao gồm thuốc nhuộm đỏ số 3, potassium bromate, dầu thực vật brom hóa và chất bảo quản propyl paraben. Những loại hoá chất này vẫn xuất hiện rộng rãi trên nhiều sản phẩm trên thị trường như kẹo Peeps.

Dự luật này sẽ sớm được trình lên Thống đốc Gavin Newsom và ông 30 ngày, trước ngày 14 tháng 10 để phủ quyết hoặc cho phép trở thành luật.

Tác giả của dự liệu này là dân biểu Jesse Gabriel, đại diện Địa hạt 46. Ông Gabriel cho biết 4 loại phụ gia thực phẩm nêu trên đã bị Châu Âu và nhiều quốc gia khác cấm sử dụng vì nguy cơ gây ung thư, các bệnh lý khác.

"Dự luật này sẽ không cấm bất kỳ thực phẩm hoặc sản phẩm nào, mà chỉ đơn giản yêu cầu nhà sản xuất điều chỉnh công thức cho phù hợp.", ông Gabriel cho hay.

Trước đó, dự luật này còn bao gồm cấm titanium dioxide, có trong kẹo Skittles, nhưng đã bị Thượng viện bác bỏ.

#california#hoá chất độc hại#phụ giaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)