Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California sẽ phạt nặng những doanh nghiệp lợi dụng dịch để tăng giá sản phẩm

Việc dịch bệnh bùng phát khiến cho một số mặt hàng chăm sóc sức khỏe, nhu yếu phẩm trở nên khan hiếm khiến cho người dân lo ngại về giá bán của một số mặt hàng cao hơn so với thông thường.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/03/2020 09:25 AM
California sẽ phạt nặng những doanh nghiệp lợi dụng dịch để tăng giá sản phẩm
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom tuyên bố tình trạng khẩn (Ảnh AP)

Hôm thứ Năm ngày 5 tháng 3, một ngày sau khi Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom ban bố tình trạng khẩn cấp, Bộ trưởng Tư Pháp, ông Xavier Becerra đã đánh tiếng tới các doanh nghiệp về vấn đề tăng giá hàng hóa vào mùa dịch.

Theo ông Becerra, việc đầu cơ, tăng giá hàng hóa là bất hợp pháp tại tiểu bang California. Bất kể ai vi phạm sẽ nhận một hình phạt thích đáng.

Luật ở tiểu bang California quy định rằng việc tăng giá hàng hóa là bất hợp pháp trong tình trạng khẩn cấp. Những cửa hàng kinh doanh nhu yếu phẩm như thực phẩm, đồ y tế, cấp cứu, vật liệu xây dựng và xăng dầu không được tăng giá quá 10% so với trước khi ban bố tình trạng khẩn cấp.

Đối với những doanh nghiệp vi phạm quy định cấm tăng giá này tại tiểu bang California có thể sẽ bị phạt tù 1 năm hoặc có thể nộp phạt với mức phí lên tới $10,000.

Bất cứ ai muốn khiếu nại hoặc báo cáo thông tin về việc đầu cơ tăng giá hàng hóa có thể liên hệ tới văn phòng của Becerra theo số (800) 952-5225.

#covid-19#virus corona#californiaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo ABC 30
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)