Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Thị trưởng thành phố San Francisco ban hành lệnh hạn chế đi lại ít nhất trong 3 tuần tới

Thị trưởng thành phố San Francisco vừa ban bố lệnh hạn chế đi lại trong ít nhất 3 tuần nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19 tại đây.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 16/03/2020 08:50 PM
California: Thị trưởng thành phố San Francisco ban hành lệnh hạn chế đi lại ít nhất trong 3 tuần tới
Thị trưởng London Breed trong buổi họp báo hôm nay (Justin Sullivan/Getty Images)

Vào chiều hôm nay, Thứ 2 ngày 16 tháng 3, thị trưởng thành phố San Francisco, bà London Breed đã ban bố lệnh hạn chế đi lại tại đây. Được biết lệnh này sẽ kéo dài ít nhất trong 3 tuần lễ kể từ giữa đêm ngày mai Thứ 3 ngày 17 tháng 3 đến Thứ 3 ngày 7 tháng 4 tới nếu tình hình diễn biến tốt hơn.

Theo lệnh này, sẽ cấm người dân tại đây rời khỏi nhà, trừ những trường hợp đặc biệt như: đi chợ, gặp bác sĩ, mua thuốc.

Ngoài ra thành phố còn yêu cầu hầu hết tất cả doanh nghiệp phải đóng cửa, ngoại trừ những nơi quan trọng như: chợ, ngân hàng, bán thuốc.

Bà Breed nói trong buổi họp báo rằng, đây là thời khắc quyết định, trách nhiệm của chúng ta là bảo vệ lẫn nhau, cùng nhau làm chậm sự lây lan của COVID-19, bà cũng kêu gọi người dân hãy bình tĩnh.

Cảnh sát trưởng thành phố, ông Bill Scott cũng nhắn nhủ người dân hãy tuân thủ luật pháp, chấp hành tốt mệnh lệnh trên, hãy ý thức tốt việc này để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Được biết thì theo lệnh này, người dân vẫn được phép ra ngoài để chạy bộ, thể dục hoặc dắt thú nuôi đi dạo, tuy nhiên phải giữ khoảng cách an toàn là 6 ft (khoảng 2 mét) với những người khác.

Các cơ quan quan trọng như sở cứu hỏa, cảnh sát, y tế và giao thông vẫn hoạt động bình thường. Riêng người vô gia cư, họ được khuyên là hãy tìm chổ trú ngụ để đảm bảo an toàn cho mình và cộng đồng.

#covid-19#virus corona#california#san franciscoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo San Francisco Examiner
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)