Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

California: Tiệm tóc, tiệm bán lẻ...sắp được phục vụ khách bên trong, vẫn chưa thấy nhắc đến nails

Khi tình hình dịch bệnh đã bắt đầu có dấu hiệu chậm lại và dần được kiểm soát, Thống đốc Gavin Newsom đã lên kế hoạch mới để mở cửa nền kinh tế tiểu bang California trở lại.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 29/08/2020 09:59 AM
California: Tiệm tóc, tiệm bán lẻ...sắp được phục vụ khách bên trong, vẫn chưa thấy nhắc đến nails
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang California, Gavin Newsom (AP Photo/Rich Pedroncelli, Pool, File)

Hôm thứ Sáu ngày 28 tháng 8, Thống đốc tiểu bang California, ông Gavin Newsom đã công bố kế hoạch mới để mở cửa nền kinh tế sau đại dịch, trong đó có kế hoạch cho phép tiệm làm tóc, tiệm bán lẻ, trung tâm thương mại hoạt động trở lại.

Kế hoạch mới này sẽ được áp dụng từ ngày 31 tháng 8. Tất cả các tiệm làm tóc trên toàn tiểu bang được phép phục vụ khách bên trong nếu như tuân thủ quy định về khoảng cách, khử trùng, đeo khẩu trang và một số quy định phòng dịch khác.

Những tiệm bán lẻ, trung tâm thương mại chỉ được phép hoạt động với số lượng khách bên trong dưới 25% sức chứa.

Thống đốc Gavin Newsom đã thận trọng hơn trong lần nới lỏng hạn chế lần thứ hai này so với lần đầu tiên vào mùa xuân. Trong buổi họp báo tại Sacramento vào hôm thứ Sáu, ông Newsom đã nói rằng:

Kế hoạch này nghiêm khắc hơn nhưng chúng tôi tin là nó sẽ hiệu quả hơn.

Trong bốn giai đoạn của kế hoạch mới mà ông Newsom đề ra, các quận hạt phải chứng minh được tình hình dịch bệnh ở các khu vực đó đã được kiểm soát mới có thể khôi phục được hoạt động chung, cho phép các doanh nghiệp làm việc dựa theo tình hình.

Giai đoạn 1:

Những quận hạt thuộc giai đoạn này khu vực ghi nhận có trên 7 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày trên 100,000 dân và tỉ lệ xét nghiệm dương tính từ 8% trở lên. Hầu hết doanh nghiệp không thiết yếu tại đây vẫn phải đóng cửa.

Giai đoạn 2:

Là những quận hạt có từ 4 đến 7 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày trên 100,000 dân và tỉ lệ xét nghiệm dương tính từ 5% đến 8%. Tại những quận hạt thuộc giai đoạn này, những doanh nghiệp không thiết yếu hoạt động bên trong vẫn phải tạm dừng hoạt động.

Giai đoạn 3:

Quận hạt mỗi ngày có từ 1 đến 3,9 ca nhiễm COVID-19 mới trên 100,000 dân và tỉ lệ xét nghiệm dương tính từ 2% đến 4,9%. Ở giai đoạn này, một số doanh nghiệp được phép hoạt động trở lại nhưng phải tuân theo những quy định khắt khe.

Giai đoạn 4:

Hầu hết doanh nghiệp tại các quận hạt nằm trong giai đoạn này được phép mở lại nhưng phải thay đổi vài thứ. Quận hạt thuộc giai đoạn này là quận hạt mỗi ngày có chưa tới một ca COVID-19 mới trên 100,000 dân và tỉ lệ xét nghiệm dương tính thấp hơn 2%.

Toàn bộ 58 quận hạt ở tiểu bang California sẽ phải tuân theo quy chuẩn về bốn giai đoạn này từ ngày 31 tháng 8. Ngoại trừ San Diego, các quận hạt tại phía nam California sẽ bắt đầu từ giai đoạn 1.

#covid-19#californiaViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)