Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Căm ghét Trung Quốc có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kỳ thị người Mỹ gốc Á ngày một tăng mạnh

Gần đây, các cuộc tấn công vào người gốc Á tại Mỹ ngày càng gia tăng, Tổ chức theo dõi các vụ kỳ thị nhằm vào người Mỹ gốc Á và người dân đến từ các đảo Thái Bình Dương ở Mỹ (Stop AAPI Hate) cho biết thái độ phản đối Trung Quốc rất có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng kỳ thị người Mỹ gốc Á.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 03/05/2021 02:31 PM
Căm ghét Trung Quốc có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kỳ thị người Mỹ gốc Á ngày một tăng mạnh
Ảnh minh họa - Nguồn: Los Angeles Times.

Theo dữ liệu của cảnh sát Mỹ, do Trung tâm Nghiên cứu chủ nghĩa hận thù và cực đoan tại Đại học California, ở thành phố San Bernardino tổng hợp, các cuộc tấn công vào người gốc Á tại 16 thành phố lớn nhất của Mỹ tiếp tục tăng 164% trong 3 tháng đầu năm 2021.

Cụ thể, có tổng cộng 95 vụ tấn công nhằm vào người Mỹ gốc Á trong quý đầu tiên của năm nay, nhiều hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2020 với 36 vụ.

Trong dữ liệu tội phạm căm thù mới nhất của FBI trên toàn nước Mỹ, 16 thành phố nằm trong nghiên cứu cũng chiếm hơn 21% tổng số tội phạm căm thù vào năm 2019.

Brian Levin - giám đốc Trung tâm Nghiên cứu về sự căm thù và chủ nghĩa cực đoan cho hay:

Dữ liệu sơ bộ này cho thấy ở những thành phố lớn có lịch sử thu thập các báo cáo chống người châu Á lâu nhất, có mức độ tội phạm thù hận cao và gia tăng kéo dài đến năm 2021. Điều này cho thấy rõ ràng tội ác thù hận trong quý đầu tiên của năm 2021 ở các thành phố này nhiều hơn so với tất cả các tội phạm trước đại dịch năm 2019.

Theo báo The Straits Times, một người đến từ thành phố Milpitas ở Thung lũng Silicon kể rằng khi đang mua sắm tại một cửa hàng đã bị một người đàn ông quấy rầy:

Mỹ đã xóa tên công ty của chúng mày ra khỏi danh sách, sinh viên cũng đã được trả về nước... Vậy khi nào thì chúng mày mới chịu đi khỏi đây? Tụi tao sẽ tước bỏ quyền công dân của chúng mày!

Một trường hợp khác đến từ Boston, tiểu bang Massachusetts đã nhận được một email từ một người lạ, nội dung email nhằm thúc giục người này hãy quay về Trung Quốc, đổ lỗi về chính trị Trung Quốc, gọi người Trung Quốc là những cỗ máy vô lương tâm và nói rằng nước Mỹ không cần người Trung Quốc đến làm việc.

Sự kỳ thị người gốc Á ngày càng gia tăng có liên quan đến cuộc đối đầu giữa hai nước Mỹ - Trung. Người Mỹ gốc Á lo ngại nếu Mỹ - Trung tiếp tục gia tăng căng thẳng sẽ làm cho ngọn lửa phân biệt chủng tộc nhằm vào họ sẽ bùng cháy dữ dội hơn.

#trung quốc#người mỹ gốc áViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)