Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Căn cứ Mỹ ở Jordan bị tập kích, ba binh sĩ thiệt mạng và 34 người bị thương

Mới đây, một căn cứ Mỹ ở đông bắc Jordan, gần biên giới với Syria bị tập kích UAV khiến ba binh sĩ thiệt mạng và 34 người khác bị thương.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 28/01/2024 11:44 PM
Căn cứ Mỹ ở Jordan bị tập kích, ba binh sĩ thiệt mạng và 34 người bị thương
Tiền đồn Tower 22 ở vùng đông bắc Jordan. Ảnh: AP.

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM) thông báo: “Đợt tập kích UAV nhằm vào căn cứ ở đông bắc Jordan, gần biên giới với Syria ngày 28 tháng 1 đã khiến ba binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 34 người bị thương”.

CENTCOM cho biết, vụ tấn công xảy ra trong đêm vào Tower 2 - một tiền đồn nhỏ của Mỹ gần biên giới Syria, nằm trong Mạng lưới Phòng thủ Jordan. Tại đây có khoảng 350 lính bộ binh và không quân Mỹ đang thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ.

Được biết, đây là lần đầu tiên lực lượng Mỹ ở Trung Đông ghi nhận thương vong do địch thủ gây ra kể từ khi chiến sự Gaza bùng phát hồi tháng 10 năm 2023.

Tổng thống Joe Biden tuyên bố: “Chúng tôi đang thu thập thông tin về vụ tấn công. Hiện chúng tôi đã biết vụ tấn công do các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn hoạt động ở Iraq và Syria gây ra, Washington sẽ có biện pháp đáp trả cho hành động này”.

Omar Abu Layla - nhà hoạt động phụ trách trang tin Deir Ezzor 24 cho hay: “Sau vụ tấn công, các tay súng được Iran hậu thuẫn ở miền đông Syria đã bắt đầu sơ tán khỏi nơi đóng quân, do lo sợ Mỹ không kích trả đũa”.

#quân đội mỹ#thiệt mạng#tower 22Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)