Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cần phải thống kê lại số người đã được tiêm Vắc-Xin COVID-19 tại Mỹ vì con số sai sót quá lớn

Theo báo cáo từ CDC MỸ, nhiều người được thống kê rằng đã được tiêm vắc-xin COVID-19 dù họ chưa đi tiêm một lần nào.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/12/2021 11:46 AM
Cần phải thống kê lại số người đã được tiêm Vắc-Xin COVID-19 tại Mỹ vì con số sai sót quá lớn
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Hôm Chủ nhật ngày 19 tháng 12, Bloomberg đưa tin các cơ quan của Mỹ đã đưa ra số liệu sai lệch về tiến độ tiêm chủng vắc-xin COVID-19, cụ thể là số lượng người được tiêm trong thống kê cao hơn với thực tế.

Hiện chưa rõ cụ thể số lượng người bị thống kê nhầm. Nhưng theo dữ liệu từ tiểu bang Illinois, Pennsylvania và West Virginia, thì có hàng triệu người chưa tiêm chủng được tính là đã tiêm một liều vắc-xin.

Tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cũng đã hạ tỷ lệ người trên 65 tuổi được tiêm ít nhất một mũi từ 99,9% xuống 95%. CDC cũng đã thừa nhận sai sót của các cơ quan dẫn đến việc thống kê nhầm các mũi tiêm tăng cường và liều thứ hai thành liều đầu tiên.

Bên cạnh đó, CDC cho biết có khoảng 240 triệu người Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vắc-xin COVID-19, tức là khoảng 72.5% dân số. Nhưng thống kê hiện tại mới chỉ có 203 triệu người được tiêm chủng đầy đủ, tương đương 61.3%.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)