Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh báo khuẩn E. coli xuất hiện trên nhiều loại phô mai tươi

CDC phát cảnh báo tới người tiêu dùng về loại phô mai tươi của hãng Raw Farm bị nghi nhiễm khuẩn E. coli khiến ít nhất 4 người phải nhập viện.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 17/02/2024 11:16 AM
Cảnh báo khuẩn E. coli xuất hiện trên nhiều loại phô mai tươi
Mẫu phô mai tươi của thương hiệu Raw Farm bị nghi nhiễm khuẩn E. coli.

Hôm thứ Sáu ngày 16 tháng 2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ đã đưa ra cảnh báo về sự bùng phát vi khuẩn E. coli xuất hiện trên nhiều sản phẩm phô mai tươi.

Theo CDC, hiện đã có ít nhất 10 trường hợp nhiễm khuẩn E. coli được ghi nhận trên 4 tiểu bang của nước Mỹ. Trong số này, có 4 người phải nhập viện điều trị và một người mắc hội chứng urê huyết tán huyết - một tình trạng nghiêm trọng có thể gây suy thận và gây nguy hiểm tới tính mạng.

Chỉ 6 người còn lại vẫn giữ được tỉnh táo và có thể nhớ rõ loại phô mai tươi mà họ đã ăn. Đáng chú ý, cả 6 người này đều sử dụng phômai cheddar tươi của thương hiệu Raw Farm.

Sau thông tin này, công ty sản xuất phô mai tươi hiệu Raw Farm đã tiến hành thu hồi các sản phẩm của họ.

E. coli là một nhóm vi khuẩn lớn và đa dạng. Mặc dù hầu hết các chủng E. coli đều vô hại, nhưng một số chủng vẫn có thể gây bệnh cho con người. Theo CDC, một số chủng E. coli có thể gây tiêu chảy, nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh về đường hô hấp và viêm phổi.

#e. coli#raw farmViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)