Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh báo thuốc điều trị tiểu được Ozempic giả đang tràn lan trên thị trường

FDA cảnh báo về các sản phẩm giả mạo thuốc điều trị tiểu đường Ozempic đang được bày bán tại các chuỗi cung ứng thuốc, trong bối cảnh loại thuốc này đang vô cùng khan hiếm ở thị trường Mỹ.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/12/2023 12:33 AM
Cảnh báo thuốc điều trị tiểu được Ozempic giả đang tràn lan trên thị trường

Thứ Năm ngày 21 tháng 12, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cảnh báo trên thị trường đang xuất hiện tràn lan các sản phẩm giả mạo thuốc điều trị tiểu đường Ozempic của hãng dược Novo Nordisk tại các chuỗi cung ứng thuốc ở nhiều tiểu bang.

Hiện hãng dược Novo Nordisk (có trụ sở tại Đan Mạch) đang phối hợp với FDA để tiến hành kiểm tra và hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng, chất lượng cũng như tác động của số thuốc giả này.

FDA cho biết cơ quan này đã thu giữ các lô thuốc giả mạo loại thuốc tiêm Ozempic 1 milligram tại chính các nhà kho bên ngoài chuỗi cung ứng thuốc được Novo Nordisk ủy quyền.

FDA cho biết không chỉ thành phần thuốc bị làm giả, mà các chi tiết khác cũng bị làm giả như kim tiêm, nhãn bút tiêm, thông tin đi kèm về chuyên gia y tế, bệnh nhân cũng như bao bì sản phẩm. Hiện chưa xác định liệu kim tiêm trong lô thuốc giả nói trên có đảm bảo vô trùng hay không và điều này tiềm ẩn nguy cơ gây nhiễm trùng cho bệnh nhân.

Cơ quan này khuyến cáo các nhà phân phối thuốc, các nhà thuốc bán lẻ, các y bác sỹ và bệnh nhân kiểm tra kỹ thuốc họ đã nhận. Tuyệt đối không phân phối, sử dụng hoặc bán thuốc thuộc lô sản phẩm NAR0074 có mã 430834149057.

#tiểu đường#ozempic#thuốc giảViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)