Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh báo về các cuộc gọi lừa đảo về nhận tiền trợ cấp từ chính phủ trước đại dịch COVID-19 tại Mỹ

Lợi dụng tình hình đại dịch COVID-19 và nỗi sợ từ người dân, những kẻ lừa đảo đã gọi điện để lừa nạn nhân về các khoản tiền cứu trợ từ chính phủ, sau đó yêu cầu họ cung cấp các thông tin mà chúng cần.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/03/2020 06:39 PM
Cảnh báo về các cuộc gọi lừa đảo về nhận tiền trợ cấp từ chính phủ trước đại dịch COVID-19 tại Mỹ
Ảnh minh họa (ABC11)

Theo đài ABC11 và tổ chức Better Business Bureau (BBB), họ nhận được rất nhiều email từ nhiều người nói rằng mình nhận được những cuộc gọi cho biết có thể lấy tiền trợ cấp từ chính phủ trước đại dịch COIVID-19, những cuộc gọi này cũng yêu cầu người được nhận phải cung cấp thông tin thẻ debit và credit.

Chi tiết hơn, những cuộc gọi lừa đảo này nói rằng bạn sẽ nhận được từ $1,000 đến $14,000 trợ giúp cho đại dịch COVID-19 từ chính quyền liên bang.

Cũng liên quan đến việc lợi dụng COVID-19 để lừa đảo, thì ngày hôm nay, Thứ 6 ngày 20 tháng 3, Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ cũng đã cảnh báo tới người dân, những kẻ lừa đảo có thể gửi tin nhắn quảng cáo về thuốc trị hoặc bộ kiểm tra COVID-19 giả, chúng gửi những tin nhắn không có thật tạo sự hoang mang cho người dân.

Để tránh bị lừa đảo quý vị hãy chú ý những điều sau đây:

Đến hiện tại thì chưa có gói hỗ trợ cho cá nhân nào chính thức được thông qua, tất cả đều đang được thảo luận.Chính phủ sẽ không yêu cầu người dân phải trả tiền để được nhận tiền.Tiền trợ giúp từ chính phủ thông thường sẽ được gửi bằng check đến tận nhà, chính phủ sẽ không gọi để hỏi thông tin ngân hàng để chuyển tiền.Nhớ hỏi kỹ những ai có kiến thức mà mình tin tưởng khi nhận được những cuộc gọi này.

Hiện tại thì đây chỉ là mới giai đoạn bắt đầu cho những hành vi lừa đảo này, trong tương lai chúng có thể gửi email, gửi tin nhắn đến bạn. Nếu quý vị được hỏi đến thông tin cá nhân hoặc yêu cầu phải trả tiền, hãy nhớ cúp máy.

Quý vị cũng hãy nên cẩn thận với những kẻ lừa đảo có thể tạo ra những ứng dụng và website giả danh chính phủ để lừa đảo hoặc phát tán virus máy tính trong thời điểm này. Hãy nhớ là không nên click vào bất kì tệp tin hoặc link đính kèm nào từ tin nhắn và Email nếu không chắc ăn về nó.

Hãy nhớ rằng, những kẻ lừa đảo luôn lợi dụng bất kỳ thời cơ nào để tấn công "con mội", chúng lợi dụng nỗi sợ thực hiện hành vi lừa đảo.

#covid-19#virus corona#lừa đảoViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)