Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Cảnh sát nhiều nơi tại Mỹ quỳ gối, tuần hành cùng người biểu tình nhằm hòa giải và giảm nguy cơ bạo loạn

Thay vì chọn giải pháp đối đầu và trông chừng người biểu tình, cảnh sát nhiều nơi đã tham gia cùng họ nhằm tạo mối liên kết và sự tin tưởng lẫn nhau, chính điều đó đã giúp tránh xảy ra các cuộc bạo loạn.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 31/05/2020 09:40 PM
Cảnh sát nhiều nơi tại Mỹ quỳ gối, tuần hành cùng người biểu tình nhằm hòa giải và giảm nguy cơ bạo loạn
Cảnh sát trưởng thành phố Santa Cruz, ông Andy Mills (gần nhất) cùng Thị Trưởng Justin Cummings (Người đeo khẩu trang sọc trắng đỏ) quỳ cùng người biểu tình. (Nguồn AP Photo/Shmuel Thaler)

Tính đến ngày hôm nay, biểu tình đòi công lý cho George Floyd, người đàn ông gia đen bị cảnh sát da trắng quỳ gối lên cổ khiến người này bị chết ngạt vẫn đang có chiều hướng tăng mạnh. Bạo động, đập phá và hôi của vẫn được báo cáo ở nhiều nơi.

Tính đến tối chủ nhật ngày 31 tháng 5 đã có hàng ngàn người bị bắt, hơn chục ngàn lính vệ binh quốc gia được huy động tại nhiều tiểu bang khác nhau. Ví dụ chỉ tính riêng tại tiểu bang Minnesota là đã có gần 11,000 vệ binh quốc gia được điều động. Trước tình hình đó rất nhiều nơi đã phải ban hành lệnh giới nghiêm trước làn sóng của người biểu tình.

Tuy nhiên vẫn có một số nơi, người dân chọn cách biểu tình trong ôn hòa thay vì đập phá và cướp bóc vô tội vạ như các nơi khác. Điển hình như tại Huntington Beach, tiểu bang California.

Hình ảnh biểu tình ôn họa tại Huntington Beach, tiểu bang California (Nguồn LATimes)Hình ảnh biểu tình ôn họa tại Huntington Beach, tiểu bang California (Nguồn LATimes)

Như hình ảnh chúng ta thường thấy, cảnh sát nhiều nơi đứng lên dùng vũ lực, đạn cao su, hơi cay để chống lại dòng người biểu tình quá khích. Tuy nhiên tại một số nơi, chúng ta lại chứng kiến một điều rất khác biệt và chính điều đó đã giúp tránh được các cuộc xung đột và bạo động.

Hình ảnh cảnh sát tại Coral Gables, Florida quỳ gối để bày tỏ sự thương tiếc George Floyd (Getty Images)Hình ảnh cảnh sát tại Coral Gables, Florida quỳ gối để bày tỏ sự thương tiếc George Floyd (Getty Images)

Hình ảnh ở trên quý vị có thể thấy các cảnh sát tại Coral Gables, Florida đang quỳ gối trước dòng người biểu tình tại đây, đây được xem như một hành động bày tỏ sự xót thương, cầu nguyện cùng người biểu tình và cũng là một biện pháp để làm nguôi lòng người biểu tình nhằm tránh các cuộc bạo loạn.

Tại New Jersey các cảnh sát ở đây đã chọn cách cùng đồng hành với dòng người biểu tình thay vì đứng lên chống lại họ. Theo cảnh sát trưởng tại Camden County, ông Joseph Wysocki thì trách nhiệm giữ gìn pháp luật nơi đây không chỉ riêng của cảnh sát mà là của tất cả mọi người, do đó ông chọn cách đứng lên cùng họ như một điều để hạn chế rủi ro nhất và nó có thể tạo ra mối liên kết giữa giới chức công lực và cộng đồng.

Cảnh sát tại New Jersey tham gia cùng người biểu tình (Camden County Police)Cảnh sát tại New Jersey tham gia cùng người biểu tình (Camden County Police)

Rất nhiều người dân tại Camden rất hoan nghênh cảnh sát tham gia biểu tình cùng mình, theo họ thì không hẳn cảnh sát là xấu và họ rất vui khi nghe tin cảnh sát tham gia cùng họ trong cuộc biểu tình này, nhiều người còn bày tỏ sự súc động khi nhìn thấy điều đó.

Cảnh sát Houston đi cùng người biểu tình (Mark Felix/AFP via Getty Images)Cảnh sát Houston đi cùng người biểu tình (Mark Felix/AFP via Getty Images)

Sự việc tương tự cũng đã diễn ra ở nhiều nơi khác như: Santa Cruz, tiểu bang California; Norfolk, tiểu bang Virginia; Flint, tiểu bang Michigan và rất nhiều nơi khác nữa.

Hình ảnh biểu tình ôn hòa tại phía Nam Florida (Ảnh Sun Sentinel)Hình ảnh biểu tình ôn hòa tại phía Nam Florida (Ảnh Sun Sentinel)

Bên cạnh những cuộc biểu tình đầy bạo lực thì trong ngày hôm nay, Chủ Nhật ngày 31 tháng 5 chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều cuộc biểu tình rất ôn hòa và đầy tính nhân văn, cảnh sát đã làm rất tốt nhiệm vụ của họ ở những nơi đây, họ đã khiến người biểu tình tin tưởng hơn và qua đó họ cũng hiểu hơn về những gì người biểu tình muốn.

#george floydViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)