Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CBP cho biết số lượng người di cư vượt biên trái phép vào Mỹ cao nhất trong vòng hai thập kỷ qua

Do ảnh hưởng kinh tế, chính trị cũng như năng lực quản lý vùng biên giới yếu kém dưới thời Tổng thống Joe Biden, lượng người di cư vượt biên vào Mỹ trong tháng 3 cao nhất trong vòng hai thập kỷ qua.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 19/04/2022 03:57 PM
CBP cho biết số lượng người di cư vượt biên trái phép vào Mỹ cao nhất trong vòng hai thập kỷ qua
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Theo số liệu của Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP), chỉ trong tháng 3 năm 2022, Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh đã có 221,303 lần ngăn chặn những người di cư di chuyển dọc theo biên giới Mỹ - Mexico ở tiểu bang Texas, tăng 33% so với tháng 2.

Có tổng cộng 209,906 lượt vượt biên bất hợp pháp trong tháng ba, con số cao nhất trong vòng hai thập kỷ trở lại đây. Trước đó, cựu Tổng thống Donald Trump cũng từng phải đối mặt với sự gia tăng của dòng người di cư, nhưng con số này cũng đã giảm mạnh khi ông cho xây dựng bức tường biên giới và đại dịch COVID-19.

Sự gia tăng này bất chấp việc chính quyền Tổng thống Joe Biden áp đặt chính sách hạn chế tị nạn ở biên giới phía tây nam để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.

Các nhà chính trị cho rằng số người di cư gia tăng đột biến cho thấy sự yếu kém về mặt quản lý an ninh biên giới của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Nhiều nhà phê bình còn cho rằng chính những động thái của chính quyền Tổng thống Biden đã kích thích dòng người tị nạn đến Mỹ.

Tháng 3 năm 2020, cựu Tổng thống Donald Trump đã áp dụng đạo luật "Title 42" cho phép các cơ quan di trú trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp vì lo ngại họ có thể gây ra các mối nguy vì sức khoẻ trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Nhưng chính quyền Tổng thống Joe Biden cho biết sẽ chấm dứt đạo luật này vào ngày 23 tháng 5 tới.

#di cư bất hợp pháp mỹViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)