Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CBP cho biết Texas đã bắt được số ma túy tuồn vào Mỹ lên đến $50 triệu chỉ trong những ngày cuối tháng 10

Chỉ trong những ngày cuối tháng 10, các sĩ quan thuộc CBP tại tiểu bang Texas đã thực hiện 2 vụ thu giữ ma tuý đá được tuồn vào Mỹ với giá trị ước tính lên tới hơn $50 triệu.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/11/2021 12:53 PM
CBP cho biết Texas đã bắt được số ma túy tuồn vào Mỹ lên đến $50 triệu chỉ trong những ngày cuối tháng 10
Hình ảnh số ma túy bị bắt - Nguồn: U.S. Customs and Border Protection.

Tuần trước, các sĩ quan Bảo vệ Biên giới ở Texas đã bắt giữ một công dân Mỹ đang cố gắng vận chuyển lô ma tuý đá (methamphetamine) giá trị ước tính khoảng $1.5 triệu vào Mỹ. Chỉ vài ngày trước đó, họ cũng đã ngăn chặn một vụ buôn lậu 1.2 tấn ma tuý đá - trị giá khoảng $48 triệu được tuồn vào từ Mexico.

Hôm thứ Hai ngày 1 tháng 11, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) cho biết vụ bắt giữ mới nhất diễn ra vào hôm thứ Năm tại cầu Gateway International ở Brownsville. Khi đó họ kiểm tra một phụ nữ Mỹ 44 tuổi, đang lái chiếc xe bán tải Ford đời 2008 bên trong giấu 24 gói hàng ma tuý đá.

Các gói hàng chứa 76.5 pound methamphetamine, có giá trị ước tính tại thị trường chợ đen là $1,530,874.

Trước đó, vào ngày 22 tháng 10, các nhân viên CBP đã bắt quả tang một công dân Mexico 60 tuổi đang vận chuyển một lô methamphetamine được giấu bên trong một chiếc xe tải Freightliner.

Khi nộp đơn xin nhập cảnh vào Mỹ tại cầu Veterans International, các sĩ quan CBP đã kiểm tra chiếc xe và phát hiện bên trong chứa khoảng 62 thùng nặng 2,444 pound (khoảng 1.2 tấn) methamphetamine. Ước tính giá trị tại thị trường chợ đen của lô hàng này vào khoảng $48,898,072.

Hiện cả người phụ nữ Mỹ và người đàn ông Mexico đã bị bắt và giao cho các đặc vụ của Cục Điều tra An ninh Nội địa để điều tra thêm.

#texasViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)