Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CBP: Hàng chục ngàn bằng lái và giấy tờ giả đang từ Trung Quốc và nhiều nơi khác tràn vào Mỹ

Bằng lái xe, giấy tờ giả đang tràn lan tại Mỹ và hầu hết là được tuồn vào từ một số nước Châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông,...
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 10/08/2020 02:05 PM
CBP: Hàng chục ngàn bằng lái và giấy tờ giả đang từ Trung Quốc và nhiều nơi khác tràn vào Mỹ
Số bằng lái xe giả được CBP bắt giữ khi đang trên đường đến New York từ China last fall. (Customs and Border Protection )

Các quan chức Hoa Kỳ cho biết giấy tờ giả cho phép tội phạm có thể thực hiện nhiều hành vi phạm tội, bao gồm cả khủng bố và những thanh, thiếu niên không có đủ thông tin cá nhân hoặc muốn những giấy tờ chứng minh mình đã đủ tuổi...

Theo một báo cáo, trong sáu tháng đầu năm 2020, các nhân viên của Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) đã thu giữ gần 20,000 bằng lái xe giả của Hoa Kỳ tại sân bay O’Hare của Chicago, Illinois.

Theo FOX 5, trong số 19,888 đăng ký và các tài liệu giả được đưa vào từ nước ngoài, chủ yếu từ Trung Quốc và Hồng Kông. Số còn lại là tới từ Hàn Quốc và Anh.

Ralph Piccirilli, giám đốc CBP khu vực cảng biển ở Chicago, nói rằng:

Những bằng lái xe giả này có thể dẫn đến những hậu quả tai hại.

Giám đốc CBP ở cảng Dallas-Fort Worth Timothy Lemaux cho biết việc tìm kiếm bằng giả ở nước ngoài là rất rủi ro vì người mua sẽ phải cung cấp thông tin cá nhân của họ cho những tổ chức tội phạm.

Kể từ năm 2019, các quan chức Dallas cũng đã thu giữ khoảng 2,000 giấy tờ giả.

CBP khu vực Dallas đã phối hợp cùng với các trường đại học trong địa phương để giáo dục sinh viên về sự nguy hiểm của việc đưa thông tin cá nhân của họ lên mạng để xin bằng giả.

Vào mùa thu năm ngoái, các đặc vụ CBP ở Kentucky đã thu giữ gần 3,000 giấy phép giả và hơn 3,000 phôi thẻ trống để làm giả các giấy phép sẽ được chuyển đến New York, theo tờ New York Post.

#trung quốc#bắng lái giảViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)