Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CBP Texas bắt giữ gần 300 người nhập cư trái phép trong một chiến dịch diễn ra trong 18 giờ

Với 4 cuộc khám xét, các nhân viên công lực đã bắt giữ được 294 người nhập cư bất hợp pháp, hầu hết tới từ Mexico, Guatemala, Honduras và El Salvador.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/10/2020 12:47 PM
CBP Texas bắt giữ gần 300 người nhập cư trái phép trong một chiến dịch diễn ra trong 18 giờ
Hình ảnh từ CBP (Customs and Border Protection )

Theo Fox News đưa tin ngày 20 tháng 10 cho biết vào tuần trước, Lực lượng Tuần tra Biên giới (USBP) ở tiểu bang Texas cùng với lực lượng chức trách địa phương, đã bắt giữ được gần 300 người bị nghi là người nhập cư bất hợp pháp chỉ trong vòng 18 giờ.

Theo các nhà chức trách, tổng cộng các đặc vụ đã thực hiện 4 vụ khám xét các nơi ở và bắt giữ tổng cộng 294 nghi phạm vì cố gắng lẻn vào Hoa Kỳ. Ít nhất, có khoảng 90 người bị tạm giữ đều đến từ các quốc gia khác.

Điều đáng lo ngại nhất là các nhà chức trách lo ngại về nguy cơ lây lan COVID-19 từ những người nhập cư bất hợp pháp này.

Theo Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP):

Trong tất cả các vụ bắt giữ, không có bất kỳ nghi phạm nào sử dụng đồ bảo vệ cá nhân để phòng dịch. Những hành động nhẫn tâm và nguy hiểm này là ví dụ cho thấy những kẻ buôn lậu người vì lợi nhuận mà không hề coi trọng những người nhập cư.

Vụ việc đầu tiên là vào ngày 13 tháng 10, khi các đặc vụ từ văn phòng CBP ở Laredo South, phối hợp cùng Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa (HSI) và Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Webb (WCSO), tiến hành khám xét một nơi ở và phát hiện 123 người nhập cư bất hợp pháp từ Mexico, Guatemala, El Salvador và Honduras.

Ngoài ra, các nhà chức trách cũng bắt được một tội phạm tình dục ở trong nhà chứa và họ cho biết những người nhập cư sống trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh.

Chỉ vài giờ sau, các đặc vụ đã khám xét một căn hộ khác, nơi họ tìm thấy 13 người nhập cư bất hợp pháp nghi tới từ Mexico và nhiều người được cho là "công dân Hoa Kỳ" trú ẩn bên trong.

Vụ bắt giữ thứ ba cũng diễn ra vào tối ngày 13 tháng 10, với ít nhất 84 người nhập cư không có giấy tờ tùy thân từ Mexico, Guatemala, Honduras và El Salvador đã bị tạm giữ.

Vụ bắt giữ cuối cũng diễn ra vào ngày 14 tháng 10, khi các nhân viên công lực khám xét một xe kéo tại một trạm kiểm soát. Sau khi kiểm tra, 74 người đã được phát hiện bên trong một xe kéo lạnh.

Các nhà chức trách loan báo rằng nếu người dân muốn báo cáo hoạt động đáng ngờ như buôn lậu ma túy, buôn người, họ có thể tải ứng dụng có tên là USBP Laredo Sector hoặc gọi tới số 1-800-343-1994 của Đội tuần tra biên giới khu vực Laredo.

#texasViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)