Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC bỏ lệnh cấm các công ty tàu du lịch ra khơi tuy nhiên phải tuân theo những quy tắc phòng COVID-19

Theo quy định mới, CDC sẽ không còn cấm các tàu thuyền du lịch ra khơi nhưng vẫn phải tuân theo một số giới hạn.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 01/11/2020 11:05 AM
CDC bỏ lệnh cấm các công ty tàu du lịch ra khơi tuy nhiên phải tuân theo những quy tắc phòng COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Mới đây, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã gỡ bỏ lệnh cấm ra khơi đối với tàu du lịch, được áp dụng gần 8 tháng nay, thay vào đó là một quy định khác với một số hạn chế, nhưng nới lỏng hơn so với quy định cũ.

Bắt đầu từ thứ Bảy ngày 31 tháng 10, lệnh cấm ra khơi đối với tàu du lịch cũ sẽ hết hiệu lực và thay vào đó, lệnh mới sẽ có hiệu lực ngay từ thời điểm này cho tới 1 tháng 10 năm 2021 hoặc cho đến khi phía CDC thông báo.

Sau khi có thông báo về sự thay đổi lệnh cấm, giá trị cổ phiếu của Carnival, công ty tàu du lịch lớn nhất thế giới đã tăng 11% vào trưa ngày thứ Sáu. Cũng vào thời điểm này, giá cổ phiếu Norwegian Cruise Line tăng hơn 6% và Royal Caribbean tăng hơn 5%.

Tuy nhiên, cần biết rằng trong bối cảnh mà bệnh dịch COVID-19 vẫn còn đang hoành hành thì sự thay đổi này không giúp cho các công ty vận tải biển, tàu du lịch có thể hoạt động ngay từ tuần tới.

Trước khi đi vào hoạt động trở lại, các công ty tàu biển sẽ phải trải qua các cuộc thử nghiệm, xét nghiệm của CDC để kiểm tra xem họ có đạt tiêu chuẩn để chở hành khách hay không.

Theo CDC thì quy định mới này sẽ tạo ra một căn bản y tế, giúp các doanh nghiệp du lịch đường biển tiến hành các biện pháp an toàn để tiếp tục hoạt động trở lại theo từng giai đoạn.

#covid-19#cdcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)