Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC cho biết những người khỏi COVID-19 sẽ chỉ được tạm thời miễn nhiễm trong vòng 3 tháng

Theo thông tin mới nhất từ CDC, những người khỏi COVID-19 sẽ có kháng thể ngừa bệnh trong vòng 3 tháng. Nhờ đó, họ hoàn toàn có thể tiếp xúc với người khác mà không bị đưa đi cách ly hay xét nghiệm.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/08/2020 03:18 PM
CDC cho biết những người khỏi COVID-19 sẽ chỉ được tạm thời miễn nhiễm trong vòng 3 tháng
Ảnh minh họa (Reuters)

Mới đây, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã cập nhật hướng dẫn COVID-19 mới, trong đó có nội dung nói rằng những người khỏi COVID-19 sẽ có kháng thể bảo vệ bản thân trong khoảng ba tháng, giúp cho họ tiếp xúc với người khác một cách an toàn.

Mặc dù thông tin người khỏi COVID-19 xuất hiện kháng thể đã được biết từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên CDC đề cập về thời gian tồn tại của kháng thể trên người khỏi bệnh.

Trong bản hướng dẫn được cập nhật vào đầu tháng 8, CDC cho biết những người được xét nghiệm có kháng thể COVID-19 trong người sẽ không cần phải cách ly hoặc xét nghiệm lại trong vòng 3 tháng, trừ trường hợp họ xuất hiện các triệu chứng của bệnh trở lại.

Nếu như xuất hiện triệu chứng trở lại trong vòng ba tháng đầu tiên kể từ khi khỏi bệnh, CDC khuyên những người này nên đi khám lại.

Tính đến thứ Sáu vừa rồi, số ca nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới là 21,010,700 ca. Trong đó, Mỹ là quốc gia có nhiều ca bệnh nhất thế giới với 5,2 triệu người bệnh, kế đến là Brazil và Ấn Độ.

Cũng trong hôm thứ Sáu, Bộ Y t Mỹ cho biết hãng McKesson sẽ là "đơn vị phân phối chính" cho các sản phẩm vắc-xin, thuốc chữa trị COVID-19 trong tương lai. McKesson từng là đơn vị cung cấp vắc-xin ngừa cúm H1N1 trong đợt dịch 2009-2010. Nếu như vắc-xin hay thuốc điều trị COVID-19 được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), McKesson sẽ làm việc theo hướng dẫn của CDC để cung cấp vắc-xin hoặc thuốc tại Mỹ.

#covid-19#cdcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)