Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC cho biết phụ nữ mang thai có nguy cơ bệnh nặng hơn phụ nữ bình thường nếu nhiễm COVID-19

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) mới đây đã bổ sung thêm phụ nữ mang thai và một số đối tượng dễ bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khoẻ nếu nhiễm COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 26/06/2020 11:07 AM
CDC cho biết phụ nữ mang thai có nguy cơ bệnh nặng hơn phụ nữ bình thường nếu nhiễm COVID-19
Ảnh minh họa - Trụ sở của CDC tại Atlanta, Georgia (Nguồn: Reuters)

Trong báo cáo được CDC công bố vào Thứ Năm ngày 25 tháng 6, đề cập tới phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 có nguy cơ phải nhập viện, được đưa vào phòng điều trị tích cực và được thở máy cao hơn so với phụ nữ không mang thai. Tuy nhiên, nguy cơ tử vong của phụ nữ mang thai và không mang thai đều như nhau.

Ngoài ra, những người mắc hay có tiền sử hen suyễn, huyết áp cao, vấn đề thần kinh, như mất trí nhớ và bệnh mạch máu não, chẳng hạn như đột quỵ cũng có thể làm tăng nguy khiến tình trạng của bệnh nhân COVID-19 trở nên trầm trọng hơn.

Giám đốc CDC, ông Robert Redfield cho biết:

Nắm được đối tượng có nguy cơ mắc bệnh nặng sẽ giúp mọi người có thể đưa ra quyết định chính xác nhất cho bản thân, gia đình và cộng đồng của họ. Mặc dù tất cả chúng ta đều có nguy cơ nhiễm COVID-19, nhưng chúng ta cũng cần biết rằng đâu là những đối tượng dễ bị biến chứng nặng để chúng ta thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm bảo vệ họ.

Ngoài ra, CDC cũng đưa ra danh sách các bệnh lý nền có thể làm tăng nguy cơ khiến người bệnh COVID-19 gặp tình trạng sức khoẻ trầm trọng hơn:

Bệnh thận mãn tính COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính).
Béo phì (BMI từ 30 trở lên).
Suy giảm hệ miễn dịch (hệ thống miễn dịch suy yếu) do ghép tạng rắn - Mắc các bệnh tim nghiêm trọng như suy tim, bệnh mạch vành hoặc bệnh cơ tim.
Bệnh tiểu đường Loại 2.

Ngoài ra, CDC cũng cho biết rằng không chỉ những người trên 65 tuổi, mà những người trưởng thành ở độ tuổi thấp hơn cũng có nguy cơ mắc bệnh trầm trọng như người cao tuổi.

#covid-19#virus corona#cdcViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo KHOU
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)