Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC đang xem xét việc có thể cho những người từng tiếp xúc với nguồn bệnh COVID-19 trở lại làm việc

Để giúp nền kinh tế nhanh chóng được khôi phục và phát triển, giới chức y tế đang cân nhắc áp dụng một hướng dẫn mới, để những người tiếp xúc với người nhiễm có thể nhanh chóng quay trở lại công việc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 08/04/2020 02:05 PM
CDC đang xem xét việc có thể cho những người từng tiếp xúc với nguồn bệnh COVID-19 trở lại làm việc
Ảnh minh họa (Reuters)

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đang cân nhắc thay đổi hướng dẫn cách ly đối với người tiếp xúc với người nhiễm COVID-19, để giúp họ làm việc dễ dàng hơn nếu như không có triệu chứng bệnh.

Cơ quan y tế công cộng cùng với Lực lượng đặc nhiệm chống Virus Corona của Nhà Trắng đang cân nhắc sớm công bố nội dung này, theo lời Phó Tổng thống, ông Mike Pence.

Theo tiết lộ bởi một liên quan đến đề xuất đang được xem xét, những người đã tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh được phép quay lại làm việc nếu như họ không xuất hiện triệu chứng, đồng thời thực hiện kiểm tra nhiệt độ hai lần một ngày và đeo khẩu trang.

Chính sách mới này đặc biệt nhắm đến người lao động trong các lĩnh vực quan trọng. Đó cũng là điều mà chính quyền Trump đang để ý đến cái mà họ gọi là "tính ổn định" trong tỷ lệ lây nhiễm và hướng tới việc nới lỏng một số hướng dẫn cách ly, nhằm khởi động lại nền kinh tế vốn đang bị đình trệ vì dịch bệnh.

Theo Dr. Anthony Fauci cho biết vào hôm thứ Tư, rằng ngay cả khi tỷ lệ tử vong tăng lên, chính phủ vẫn đang cố gắng để mở cửa trở lại đất nước trong bối cảnh "những tia hy vọng" của xã hội đang nỗ lực để ngăn chặn, đẩy lùi bệnh dịch.

Dr. Deborah Birx, lãnh đạo của Lực lượng đặc nhiệm chống Virus Corona của Nhà Trắng, đã gọi hướng dẫn CDC sắp tới là "một phần rất quan trọng".

Ngoài ra, hôm thứ Ba vừa rồi, ông Mike Pence cũng nói rằng Nhà Trắng đang tập trung vào mấu chốt của tình hình hiện tại, nhưng cũng đang tìm một giải pháp xem xét các khuyến nghị trong tương lai cho công chúng.

#covid-19#virus corona#cdcViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)