Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC đang xem xét việc khuyến cáo tất cả mọi người nên đeo khẩu trang ra đường dù bị bệnh hay không

Như các hướng dẫn trước đây từ CDC chỉ thấy khuyến cáo những người bệnh nên đeo khẩu trang khi ra đường, tuy nhiên có vẻ như họ sắp sửa đổi ý.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 31/03/2020 01:49 PM
CDC đang xem xét việc khuyến cáo tất cả mọi người nên đeo khẩu trang ra đường dù bị bệnh hay không
Ảnh minh họa (Ảnh Kim Kyung-hoon/Reuters )

Như các chỉ dẫn trước đây từ CDC không thấy nhắc đến việc người dân nên đeo khẩu trang khi ra đường trừ những người bị bệnh, tuy nhiên trong một bản hướng dẫn đang được soạn thảo có nhắc đến việc khuyến khích người dân nên mang khẩu trang khi ra đường.

Thông tin này được Washington Post đăng tải vào ngày 30 tháng 3, cũng theo thông tin thì trong hướng dẫn mới này khuyên người dân không dùng khẩu trang y tế, kể cả khẩu trang N95 vì tình trạng thiếu hụt hiện nay. Thay vào đó CDC khuyên người dân sử dụng những loại khẩu trang khác và có thể sự dụng khẩu trang vải tự làm thay thế.

Những loại khẩu trang tự làm này có thể làm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh vì nếu một người bệnh không đeo khẩu trang thì khi ho, hắt hơi có thể văng ra xa và lây bệnh cho người khác.

Theo các hướng dẫn trước đây từ CDC thì chỉ khuyên người bệnh mới phải đeo khẩu trang ra đường, còn những người khỏe mạnh thì không nên đeo. Tuy nhiên gần đây rất nhiều giới chức y tế, các nhà khoa học đã lên tiếng mạnh mẽ kêu gọi mọi người hãy đeo khẩu trang ra đường hoặc dùng bất kỳ thứ gì che mặt lại để giảm thiểu lây lan.

Theo ông Thomas Inglesby, giám đốc Viện An Toàn Sức Khỏe tại đại học Johns Hopkins, hiện tại có thể có những người bị bệnh, tuy nhiên vẫn chưa có triệu chứng do đó họ không thể biết mình bị bệnh hay không, nếu khuyến cáo chỉ có người bệnh mới đeo khẩu trang sẽ không đủ.

Trước lập luận đó, ông Inglesby đã khuyên CDC nên khuyến cáo tất cả người dân đeo khẩu trang hoặc bất kỳ thứ gì tự làm che mặt khi ra đường.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#cdcViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Washington Post
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)