Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC & FDA thu hồi và tiến hành điều tra sản phẩm nấm Enoki sau khi 4 người chết, 30 người nhập viện

Là một món ăn phổ biến, nhưng một sản phẩm nấm enoki đã khiến hàng loạt người nhập viện, thậm chí có trường hợp tử vong vì bị nhiễm khuẩn listeria sau khi ăn loại nấm này.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 11/03/2020 10:47 AM
CDC & FDA thu hồi và tiến hành điều tra sản phẩm nấm Enoki sau khi 4 người chết, 30 người nhập viện
Ảnh một sản phẩm nấm enoki (Ảnh từ CDC)

Theo các nhà chức trách, đã có tới 4 người chết và 30 người phải nhập viện vì nhiễm khuẩn listeria, có vẻ như là do họ đã ăn nấm enoki (nấm kim châm) được sản xuất bởi công ty Sun Hong Foods.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), phía công ty Sun Hong Foods đã tiến hành thu hồi tất cả các sản phẩm nấm này của họ đang được bán trên thị trường vì rất có thể chúng đã nhiễm virus khuẩn listeria.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết bốn trường hợp tử vong được báo cáo ở California, Hawaii và New Jersey. Ngoài ra, CDC cũng đã nhận được 36 báo cáo khác nhau về những người nhiễm bệnh từ 17 tiểu bang. Trong đó, có tới 6 người nhiễm khuẩn là phụ nữ mang thai, khiến 2 người bị sảy thai.

Hầu hết những người bị nhiễm khuẩn listeria (bệnh listeriosis) sẽ xuất hiện các triệu chứng bao gồm đau đầu, cứng cổ, kém minh mẫn, mất thăng bằng, sốt, đau cơ và co giật.

Căn bệnh này đặc biệt ảnh hưởng tới phụ nữ đang mang thai. Nó có thể khiến họ bị nhiễm trùng vi khuẩn, dẫn đến sảy thai, thai lưu, sinh non, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của trẻ sơ sinh.

Các triệu chứng thường xuất hiện từ một đến bốn tuần kể từ khi ăn thức ăn bị nhiễm khuẩn. Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhưng để tốt nhất, người bị nhiễm nên đến cơ sở y tế gần nhất thăm khám.

Giới chức đang tiến hành điều tra thêm về vụ việc này cũng như tìm hiểu xem ngoài nấm enoki, còn có sản phẩm khác có nguy cơ lây nhiễm khuẩn listeria hay không.

#cdc#fda#nấm enokiViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)