Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC gia hạn lệnh cấm đuổi khỏi nhà đến ngày 3 tháng 10 trước tình hình biến chủng Delta đang gia tăng

Trước tình hình ca nhiễm biến chủng Delta của COVID-19 đang tăng mạnh, CDC đã gia hạn lệnh đuổi khỏi nhà đối với người thuê nhà đến ngày 3 tháng 10.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 04/08/2021 02:24 PM
CDC gia hạn lệnh cấm đuổi khỏi nhà đến ngày 3 tháng 10 trước tình hình biến chủng Delta đang gia tăng
Hình ảnh biểu tình phản đối đuổi người thuê nhà tại Boston, Massachusetts - Nguồn: AP Photo.

Hôm thứ Ba ngày 3 tháng 8, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) đã gia hạn lệnh cấm đuổi người thuê nhà đến ngày 3 tháng 10, hỗ trợ những gia đình chưa thể có việc làm do đại dịch COVID-19 giảm gánh nặng cuộc sống.

Giám đốc CDC, Dr. Rochelle Walensky, đã ký lệnh giúp hàng triệu người dân Mỹ đi thuê nhà thoát khỏi cảnh vô gia cư, trong lúc tiểu bang thì chậm giải ngân tiền hỗ trợ người đi thuê nhà.

Lệnh gia hạn này được áp dụng tại những quận hạt nơi COVID-19 lây lan ở "mức độ từ đáng kể đến cao", và hiện khoảng 90% dân s ố Mỹ đang sống tại những khu vực này.

Cũng trong hôm thứ Ba, Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ không thông báo gia hạn lệnh cấm đuổi người thuê nhà, mà sẽ nhường trách nhiệm này cho CDC.

Trong nhiều ngày qua, các nhà lập pháp Dân chủ đã tham gia cuộc biểu tình ở bên ngoài toà nhà Quốc hội để kêu gọi Nhà Trắng giúp người đi thuê nhà không bị đuổi.

#covid-19#cdcViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)