Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC giảm thời gian cách ly xuống còn 7 đến 10 ngày đối với người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19

CDC chuẩn bị ban hành quy định mới về cách ly, theo đó người dân chỉ cần cách ly từ 7 đến 10 ngày thay vì 14 ngày như trước nếu có tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 02/12/2020 12:55 PM
CDC giảm thời gian cách ly xuống còn 7 đến 10 ngày đối với người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19
Ảnh minh họa - Trụ sở của CDC tại Atlanta, Georgia (Nguồn: Reuters)

Theo thông tin từ hai quan chức cao cấp thuộc chính quyền Tổng thống Donald Trump, thì Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) sẽ sớm đưa ra quy định cách ly mới, theo đó giảm thời gian cách ly đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 từ 14 ngày xuống còn 7 đến 10 ngày.

Hôm thứ Ba ngày 1 tháng 12, người đứng đầu CDC, Dr. Robert Redfield cũng đã thông báo rằng quy định này sẽ sớm được ban hành trong vài ngày tới.

Cụ thể hơn, theo quy định mới, thì người tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 thì chỉ cần cách ly 7 ngày nếu có kết quả xét nghiệm âm tính, nhưng nếu không xét nghiệm thì sẽ phải cách ly ít nhất là 10 ngày.

Những người được coi là tiếp xúc gần với bệnh nhân COVID-19 là gặp trực tiếp một hoặc nhiều lần, với thời gian tổng cộng trên 15 phút, khoảng cách dưới 6ft với bệnh nhân.

Theo ông Redfield, quyết định này được đưa ra sau khi các chuyên gia theo dõi tình hình dịch bệnh, đánh giá dữ liệu trong một thời gian dài và có lẽ cũng có một phần từ những tác động mà phó Tổng thống Mike Pence đã hối thúc CDC về quy định cách ly.

#covid-19#cdcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)