Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC: Hầu hết trẻ em nhiễm COVID-19 đều ở tình trạng nhẹ, tuy nhiên cũng có các trường hợp nặng

Không giống như người lớn, trẻ em độ tuổi dưới 18 có tỷ lệ nhiễm COVID-19 thấp hơn và nếu bị nhiễm bệnh, hầu hết chúng đều có tình trạng sức khoẻ khả quan hơn.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/04/2020 10:43 AM
CDC: Hầu hết trẻ em nhiễm COVID-19 đều ở tình trạng nhẹ, tuy nhiên cũng có các trường hợp nặng
Ảnh minh họa

Theo báo cáo từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) vào hôm thứ Hai, trong số những bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Mỹ là trẻ em, có rất nhiều trường hợp sức khoẻ ổn định, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hợp đang trong tình trạng nghiêm trọng và đã có ba trẻ em đã tử vong vì căn bệnh này.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 là trẻ em chiếm gần 2% trong tổng số những trường hợp nhiễm bệnh ở Mỹ, theo nghiên cứu được công bố trong bản báo cáo hàng tuần được đưa ra bởi CDC.

Bản báo cáo này cho biết trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ, có 149,760 trường hợp nhiễm COVID-19 trong khoảng thời gian từ ngày 12 tháng 2 đến ngày 2 tháng 4.

Được biết, 2,572 bệnh nhân trong số những trường hợp nhiễm có độ tuổi dưới 18 tuổi, chiếm 1,7% trên tổng số người nhiễm.

Báo cáo cho thấy các trường hợp trẻ em xuất hiện các triệu chứng của bệnh ít hơn so với những bệnh nhân lớn tuổi. Có 73% trong số những bệnh nhân nhỏ tuổi xuất hiện triệu chứng sốt, ho và khó thở. Trong khi đó, tỷ lệ này là 93% ở người lớn độ tuổi từ 18-64 tuổi.

Bên cạnh đó, tỷ lệ trẻ em nhập viện vì virus corona cũng thấp hơn so với người lớn, 29% trường hợp trẻ em phải nhập viện, còn ở người lớn độ tuổi từ 18-64 tuổi là 31%.

Trong số 345 trường hợp trẻ em nhiễm COVID-19 được báo cáo có thông tin về các tình trạng cơ bản, trong đó 80 trường hợp được báo cáo đã mắc các bệnh nền như bệnh phổi mãn tính và bệnh tim mạch.

Trong số 295 trường hợp trẻ em nhiễm bệnh có các thông tin về cả tình trạng nhập viện và tình trạng mắc bệnh nền, thì có 28 trong số 37 trẻ phải nhập viện, bao gồm 6 người được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

#covid-19#virus corona#covid-19 ở trẻ emViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)