Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC: Không cần thiết phải xét nghiệm nếu tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 nhưng không có triệu chứng

Theo sửa đổi mới, CDC cho biết những người không có triệu chứng ngay cả khi đã tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 thì không cần phải xét nghiệm.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/08/2020 06:13 PM
CDC: Không cần thiết phải xét nghiệm nếu tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 nhưng không có triệu chứng
Ảnh minh họa - Một địa điểm xét nghiệm COVID-19 (Nguồn: Reuters)

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã cập nhật hướng dẫn xét nghiệm COVID-19 mới, trong đó có một sửa đổi quan trọng để cho người dân biết rằng những người không có triệu chứng bệnh thì không cần phải xét nghiệm, ngay cả khi họ đã tiếp xúc gần với người dương tính COVID-19.

Trước đây, CDC cho biết những người bị phơi nhiễm gần đây hoặc nghi ngờ phơi nhiễm, ngay cả khi họ không có triệu chứng nên được xét nghiệm COVID-19.

Dr. Leana Wen, bác sĩ cấp cứu và giáo sư sức khỏe cộng đồng tại Đại học George Washington, cho biết vào hôm Thứ Tư rằng những thay đổi về hướng dẫn mới này không mang lại nhiều ý nghĩa và bà cho rằng những người bị phơi nhiễm, dù có hay không có triệu chứng nên được xét nghiệm.

Theo một quan chức y tế cấp cao thì việc CDC thay đổi hướng dẫn mới là do áp lực từ chính quyền Tổng thống Trump.

Hôm thứ Hai vừa rồi, CDC đã thay đổi nội dung hướng dẫn mới trên website như sau:

Nếu bạn đã tiếp xúc gần (trong vòng 6ft) với một người bị nhiễm COVID-19 trong ít nhất 15 phút nhưng không có triệu chứng, thì bạn không cần thiết phải xét nghiệm, trừ khi bạn là một người dễ bị lây nhiễm hoặc đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hay các quan chức y tế công cộng địa phương khuyên bạn nên đi xét nghiệm.

Các hướng dẫn của CDC cho biết nếu xuất hiện các triệu chứng và họ bị nhẹ, thì có thể liên hệ tới đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để được tư vấn, nếu các triệu chứng nghiêm trọng thì nên tìm tới đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc liên hệ cấp cứu khẩn cấp.

Nếu đi xét nghiệm, người đó sẽ phải tự cách ly tại nhà cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm và làm theo lời khuyên của đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia y tế công cộng.

Ngoài ra, website của CDC còn nói rằng người nhiễm cần nắm rõ họ có bị nhiễm virus nhưng vẫn khoẻ và không có các triệu chứng của bệnh. Hơn nữa, họ cũng nhấn mạnh rằng các quan chức y tế công cộng địa phương có thể yêu cầu xét nghiệm "những người khỏe mạnh" dù họ không có triệu chứng, tùy thuộc vào tình hình.

#covid-19#cdcViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo KTLA
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)