Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC khuyến cáo người lớn tuổi nên hạn chế ra ngoài và sinh hoạt ở những nơi đông người

CDC vừa đưa ra lời khuyên dành cho những người lớn tuổi và những người mắc bệnh mãn tính nghiêm trọng nên hạn chế ra ngoài và tiếp xúc những nơi đông người.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/03/2020 10:44 AM
CDC khuyến cáo người lớn tuổi nên hạn chế ra ngoài và sinh hoạt ở những nơi đông người
Ảnh minh họa (Bloomberg via Getty Images)

Đứng trước tình hình dịch bệnh lây lan ở Mỹ ngày một nghiêm trọng hơn, mới đây nhất CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ) vừa đưa ra khuyến cáo những người lớn tuổi và người có các bệnh mãn tính nghiêm trọng nên ở nhà và hạn chế ra ngoài.

Thông báo này được phát ngôn viên của CDC đưa ra trên website của mình. Theo CDC thì thông báo này được đưa ra khi một thống kê cho thấy rủi ro mà những người già gặp phải khi nhiễm Virus Corona cao gấp đôi.

CDC cũng đã dẫn lời của 2 chuyên gia bệnh truyền nhiễm đang làm việc cho chính phủ rằng những người trên 60 nên hạn chế ra ngoài và sinh hoạt nơi đông người trong thời điểm này để tránh rủi ro.

Tiến sĩ William Schaffne, thuộc Vanderbilt University cũng đã nói với CDC rằng những người thuộc 2 nhóm trên nên hạn chế: đi du lịch bằng máy bay, xem phim ở các rạp, tham gia các buổi tiệc gia đình đông người, đi các khu mua sắm và tham gia các hoạt động tôn giáo đông người.

Theo các chuyên gia thì những người thuộc hai nhóm này nên cân nhắc những lời khuyến cáo này họ cũng nhấn mạnh đây không phải là một mệnh lệnh, họ cũng không yêu cầu những người này phải ở nhà và không được ra khỏi cữa, mà là nên cân nhắc trước khi tham gia một hoạt động gì đó.

Hiện tại tính đến thời điểm hôm nay, cả nước Mỹ đã có hơn 300 người nhiễm Virus Corona và trong số đó đã có 17 người đã tử vong và đa số là những người lớn tuổi, do vậy những người lớn tuổi nên nghiêm túc cân nhắc những lời khuyên này từ CDC.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNN & CDC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)