Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC khuyên người đã tiêm Vắc-Xin COVID-19 của Moderna và Johnson & Johnson nên tiêm liều thứ ba

CDC khuyến cáo người dân Mỹ nên tiêm liều vắc-xin COVID-19 thứ ba tăng cường bằng vắc-xin của Pfizer, Moderna hoặc Johnson & Johnson.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 24/10/2021 01:00 PM
CDC khuyên người đã tiêm Vắc-Xin COVID-19 của Moderna và Johnson & Johnson nên tiêm liều thứ ba
Ảnh minh họa - Nguồn: CDC.

Mới đây, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ khuyên người đã tiêm vắc-xin của hãng dược Moderna và Johnson & Johnson nên tiêm thêm mũi thứ ba tăng cường bằng loại khác mũi tiêm ban đầu.

Giám đốc CDC, bà Rochelle Walensky đã ký phê duyệt khuyến cáo trên sau khi Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) đưa ra văn bản hướng dẫn về loại vắc-xin được tiêm mũi thứ ba.

Như vậy, theo khuyến nghị của CDC thì người dân Mỹ có thể lựa chọn một trong ba loại vắc-xin của Pfizer, Moderna và Johnson & Johnson làm mũi tiêm tăng cường. Theo bà Walensky thì tất cả các loại vắc-xin được phê duyệt tại Mỹ đều có hiệu quả cao giảm nguy cơ bệnh nặng, nhập viện và tử vong, kể cả trong bối cảnh biến thể Delta lây lan.

Những người đã tiêm vắc-xin của Johnson & Johnson có thể tiêm mũi tăng cường bằng vắc-xin của Pfizer hoặc Moderna, hai loại vắc-xin đã giới khoa học chứng minh có hiệu quả phòng ngừa cao hơn.

Ủy ban tư vấn về quy trình phòng ngừa miễn dịch (ACIP) trước đây đã thống nhất khuyến nghị người trên 18 tuổi đã tiêm vắc-xin của Johnson & Johnson nên tiêm thêm mũi thứ ba tăng cường.

Ngoài ra, những người trên 65 tuổi đã tiêm đủ hai liều vắc-xin của Moderna trên 6 tháng, những người có nguy cơ cao nhiễm bệnh hoặc bệnh trở nặng, hoặc người có nguy cơ cao lây nhiễm do công việc cũng nên tiêm liều vắc-xin thứ ba. Liều lượng mũi tăng cường vắc-xin của Moderna chỉ 50 micrograms, bằng một nửa liều lượng tiêu chuẩn.

#vắc-xin covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)