Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC Mỹ đánh giá tốc độ lây lan của biến thể Delta tương đương với bệnh thủy đậu, mạnh hơn cúm mùa

Cơ quan Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (CDC) đánh giá biến thể Delta đang là mối nguy hiểm lớn đối với toàn cầu, tốc độ lây lan của biến thể Delta tương đương với virus gây bệnh thủy đậu (varicella), mạnh hơn virus cúm mùa và virus đậu mùa.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 31/07/2021 08:12 AM
CDC Mỹ đánh giá tốc độ lây lan của biến thể Delta tương đương với bệnh thủy đậu, mạnh hơn cúm mùa
Ảnh minh họa - Nguồn: Meridian Health.

Theo một tài liệu nội bộ của Cơ quan Kiểm soát bệnh tật (CDC) Mỹ đề ngày 29 tháng 7, biến thể Delta đang mang mối nguy hiểm rất lớn đối với toàn cầu.

Cụ thể, các chuyên gia Mỹ đánh giá tốc độ lây lan của biến thể Delta tương đương với một loại virus có mức độ truyền nhiễm cao nhất hiện nay - virus gây bệnh thủy đậu (varicella). Đồng thời, lây nhanh hơn virus cúm thông thường, virus đậu mùa và nhanh hơn cả virus cúm Tây Ban Nha - virus gây đại dịch năm 1918.

Trang tài liệu viết:

Không chỉ có tốc độ lây lan nhanh, độc lực của Delta cũng dường như mạnh hơn chủng gốc được phát hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Nhóm tác giả khuyến cáo:

Do sự xuất hiện của Delta, CDC cần phải nhìn nhận rằng tình thế đã thay đổi, CDC cần đưa thông tin nhiều hơn để công chúng hiểu được vắc-xin là vũ khí duy nhất chống lại Covid-19, vắc-xin giúp giảm nguy cơ tử vong và bệnh nặng.

Thời điểm hiện tại, đa số ca Covid-19 mới ở Mỹ đều nằm trong nhóm người chưa tiêm vắc-xin. Theo ước tính của CDC, trong tổng số hơn 162 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin, có khoảng 35,000 người Mỹ có thể mắc bệnh mỗi tuần.

Những ca mắc bệnh dù đã được tiêm vắc-xin đầy đủ gọi là các ca nhiễm đột phá (breakthrough infection). Tuy vậy, có rất ít ca bị bệnh nặng hoặc tử vong.

#covid-19#cdcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)