Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC Mỹ đưa bệnh đậu mùa khỉ thành bệnh phải khai báo toàn quốc

Trước tốc độ lây lan nhanh của bệnh đậu mùa khỉ, CDC yêu cầu các tiểu bang phải sớm cập nhật và báo cáo số liệu về ca bệnh đậu mùa khỉ tại địa phương.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/07/2022 02:21 PM
CDC Mỹ đưa bệnh đậu mùa khỉ thành bệnh phải khai báo toàn quốc
Ảnh minh họa - Trụ sở của CDC tại Atlanta, Georgia (Nguồn: Reuters)

Hôm thứ Tư ngày 27 tháng 7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết họ đang có kế hoạch đưa bệnh đậu mùa khỉ vào danh sách những bệnh phải khai báo trên toàn quốc.

Quyết định này dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8 tới, trong bối cảnh bệnh dịch đậu mùa khỉ đang có dấu hiệu lây lan mạnh trên toàn nước Mỹ.

Việc khai báo sẽ giúp CDC đánh giá được thực trạng của bệnh đậu mùa khỉ một cách nhanh chóng, chính xác để có thể sớm đưa triển khai phương án ngăn chặn bệnh dịch.

Tính đến ngày 26 tháng 7, toàn nước Mỹ đã có hơn 3,500 ca bệnh đậu mùa khỉ.

CDC yêu cầu các tiểu bang báo cáo số liệu về ca bệnh đậu mùa khỉ đã được xác nhận hoặc nghi nhiễm trong vòng 24 giờ, và chia sẻ số liệu cả trước khi việc điều tra một ca bệnh đã được chữa trị xong.

Cuối tuần trước, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tuyên bố đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu khi đã có trên 70 quốc gia ghi nhận xuất hiện bệnh dịch này.

#cdcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)