Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

CDC và FDA khuyến cáo tạm dừng tiêm Vắc-Xin COVID-19 của Johnson & Johnson vì nguy cơ gây đông máu

Đã có ít nhất 6 trường hợp bị đông máu sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 của Johnson & Johnson. FDA và CDC đã ra thông báo tạm ngưng sử dụng vắc-xin này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 13/04/2021 12:25 PM
CDC và FDA khuyến cáo tạm dừng tiêm Vắc-Xin COVID-19 của Johnson & Johnson vì nguy cơ gây đông máu
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Vào hôm nay, Thứ Ba ngày 13 tháng 4, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) và Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra một thông cáo chung yêu cầu tạm dừng việc tiêm chủng vắc-xin COVID-19 của Johnson & Johnson để điều tra về nguy cơ gây đông máu.

Trước đó, đã có ít nhất 6 phụ nữ bị đông máu sau khi được tiêm vắc-xin COVID-19 của Johnson & Johnson một vài ngày. Hiện tại, đã có khoảng 6.8 triệu người Mỹ được tiêm vắc-xin của Johnson & Johnson, nhưng đa phần trong số họ vẫn chưa xuất hiện bất cứ triệu chứng gì nghiêm trọng.

Hai loại vắc-xin của Moderna và Pfizer vẫn được phép tiêm chủng, không bị ảnh hưởng bởi khuyến cáo này của FDA và CDC.

CDC và FDA cũng khuyên những ai đã được tiêm vắc-xin của Johnson & Johnson mà có các triệu chứng đau bụng, đau chân, khó thở xuất hiện trong khoảng thời gian ba tuần sau khi tiêm chủng thì hãy liên hệ ngay cho bác sĩ.

Vào thứ Tư này, CDC sẽ tổ chức cuộc họp để tìm hiểu về sự việc. FDA cũng đã bắt đầu điều tra để tìm ra nguyên nhân gây đông máu và chỉ số tiểu cầu sút giảm.

Theo Dr.Anne Schuhchat, phó giám đốc CDC, và Dr.Peter Marks, giám đốc cơ quan lượng định thuốc của FDA khuyến cáo rằng ngưng sử dụng vắc-xin của Johnson & Johnson cho tới khi việc điều tra cũng như xét duyệt được hoàn tất.

#cdc#fda#vắc-xin ohnson & johnsonViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)