Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chánh án liên bang Texas chặn lệnh dừng trục xuất người nhập cư của Joe Biden

Tiểu bang Texas sẽ bị thiệt hại nặng nề nếu như lệnh dừng trục xuất người nhập cư của tân Tổng thống Joe Biden được áp dụng. Do đó, chính quyền tiểu bang đã tìm mọi biện pháp để ngăn chặn điều này.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 27/01/2021 11:12 AM
Chánh án liên bang Texas chặn lệnh dừng trục xuất người nhập cư của Joe Biden
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Ba ngày 26 tháng 1, Chánh án liên bang Drew Tipton ở quận phía nam tiểu bang Texas, đã ban hành lệnh cấm tạm thời trong vòng 14 ngày đối với việc thi hành chính sách về người nhập cư của tân Tổng thống Joe Biden.

Trước đó, ông Biden từng cam kết sẽ thực hiện những chính sách hỗ trợ người nhập cư, dừng trục xuất người nhập cư trong vòng 100 ngày sau khi ông nhậm chức. Tuy nhiên, chính sách này của ông Biden đã vấp phải sự chỉ trích của nhiều tiểu bang, trong đó có Texas.

Hôm 22 tháng 1, Tổng chưởng lý tiểu bang Texas, ông Ken Paxton cho rằng nếu lệnh dừng trục xuất người nhập cư được áp dụng, tiểu bang sẽ phải chịu chi phí giáo dục và chăm sóc sức khỏe, khi mà số người nhập cư bất hợp pháp tại tiểu bang ngày một tăng. Do đó, Texas sẽ phải chịu thiệt hại rất lớn nếu như lệnh này được áp dụng.

Ông Paxton bày tỏ sự đồng thuận đối với phán quyết của Chánh Án Tipton, vì cho rằng lệnh dừng trục xuất người nhập cư của ông Biden sẽ khiến "người dân Texas gặp nguy hiểm và phá hoại luật liên bang".

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) cho biết hiện đang có khoảng 1.2 triệu người nhập cư vào Mỹ đang nằm trong danh sách sẽ bị trục xuất trước khi lệnh dừng trục xuất người nhập cư được áp dụng.

#texasViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)