Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Châu Á – Thái Bình Dương có khoảng nửa tỷ người thiếu ăn

Theo báo cáo của Liên hợp quốc công bố ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có gần nửa tỷ người đang trong tình trạng đói và bị suy dinh dưỡng.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/12/2019 09:45 AM
Châu Á – Thái Bình Dương có khoảng nửa tỷ người thiếu ăn
Ảnh minh họa

Hiện tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương có 479 triệu người thiếu dinh dưỡng, trong đó khu vực Nam Á chiếm một nửa và Ấn độ chiếm 21%.

Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc đến năm 2030 chấm dứt nạn đói và đảm bảo tất cả mọi người có đầy đủ thực phẩm. Để đạt được mục tiên đó tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mỗi ngày phải có hàng triệu người thoát khỏi tình trạng thiếu ăn.

Tuy nhiên số liệu tổng hợp của Liên hợp quốc cho thấy các chỉ số phát triển thể lực ở trẻ em cũng như dinh dưỡng ở mức khiêm tốn thậm chí còn bị tụt lùi. Thêm vào đó là sự đối nghịch khi nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhưng thu nhập tăng chậm khiến hàng triệu người lại sống trong tình trạng nghèo đói, thiếu cái ăn.

Để đạt được mục tiêu 2030 các tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), Chương trình Lương thực thế giới (WFP) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cùng phối hợp xây dựng và kêu gọi chính phủ các nước sử dụng tổng hợp các biện pháp để chấm dứt tình trạng nghèo đói, cùng với các chính sách định hướng về dinh dưỡng, y tế và giáo dục.

Đại diện của FAO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bà Kundhavi Kadiresan nhấn mạnh "chúng ta không đi đúng hướng, các tiến bộ trong việc giảm suy dinh dưỡng đã chậm lại rất nhiều trong vài năm qua."

#châu á - thái bình dươngViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo Liên Hiệp Quốc
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)