Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chỉ huy mẫu hạm USS Theodore Roosevelt bị cách chức vì viết thư "cầu cứu" trước đại dịch COVID-19

Một vị chỉ huy của hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt bị Covid-19 tấn công đã bị mất chức. Nguyên nhân bị mất chất do ông này đã vượt quyền.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 12:23 PM
Chỉ huy mẫu hạm USS Theodore Roosevelt bị cách chức vì viết thư
Ông Brett Crozier - Chỉ huy mẫu hạm USS Theodore Roosevelt (Ảnh từ US Navy)

Ngày 2 tháng 4 quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly chia sẻ với báo chí rằng ông Brett Crozier đã viết một lá thư cảnh báo hải quân Mỹ cần có hành động kiên quyết để cứu mạng đoàn thành viên thủy thủ. Bức thư này sau đó bị rò rỉ ra bên ngoài.

Ông Modly nói trong cuộc họp báo của Lầu Năm Góc:

Tôi đã chỉ thị truất xuất quyền chỉ huy nhóm không quân mẫu hạm USS Theodore Roosevelt của đại tá Brett Crozier.

Về nguyên nhân cắt chức, ông Modly nói với báo chí là ông Crozier đã có một hành động “cực kỳ thiếu sáng suốt” và “gây bão” vì bức thư cầu cứu ông ấy viết bị lan truyền ngoài cộng đồng. Và khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy ông Crozier đã tiết lộ nội dung bức thư.

Ông Modly nói thêm:

Không có một thông tin nào cũng như những giả thuyết cho thấy đại tá Brett Crozier đã làm rò rỉ thông tin. Việc bức thư được đăng tải trên tờ San Francisco Chronicle đã làm chúng tôi ngạc nhiên và đó là lần đầu tiên tôi thấy bức thư.

Ông Modly nói ông Crozier bị cắt chức vì “vượt quyền” khi “gửi thư qua một hệ thống không bảo mật”, việc này có thể dẫn tới bị rò rỉ. Đồng thời ông Modly gọi lời nhắn trong bức thư của Chỉ huy Crozier là một “bom email làm chấn động những người mà ông biết”.

Trích đoạn bức thư của ông Crozier viết:

Chúng ta không trong tình trạng chiến tranh, các thủy thủ không cần phải chết. Nếu chúng ta không hành động thì sẽ không một ai đáng tin cậy chăm lo cho tài sản của chúng ta.

Ngày 24 tháng 3, quyền Bộ trưởng Hải Quân Mỹ Thomas Modly xác nhận 3 thủy thủ trên hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt, dương tính với virus corona. Đến ngày 31 tháng 3 thì có 40 trường hợp nhiễm và hiện tại số người nhiễm đã vượt mốc 100 ca.

Tàu USS Theodore Roosevelt, có hơn 5,000 thủy thủ, đang ở Guam từ ngày 27 tháng 3. Theo thông báo của Hải Quân, những nơi có lực lượng của hải quân đều có thể xét nghiệm, cách ly và điều trị cho thủy thủ.

Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)