Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chiến đấu cơ F-15C Eagle của Mỹ lao xuống biển ở Anh khiến 1 phi công thiệt mạng

Ngày 15 tháng 6, không quân Mỹ thông báo phi công điều khiển máy bay chiến đấu F-15C Eagle đã thiệt mạng trong vụ rơi máy bay ở ngoài khơi bờ biển Đông Bắc Anh.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/06/2020 10:10 AM
Chiến đấu cơ F-15C Eagle của Mỹ lao xuống biển ở Anh khiến 1 phi công thiệt mạng
Ảnh minh họa - U.S. Air Force F-15C

Hãng tin Reuters cho biết, chiếc máy bay cất cánh từ căn cứ Không quân Hoàng gia Anh Lakenheath, gần thị trấn Mildenhall, hạt Suffolk, phía Đông Bắc London khi đang tham gia nhiệm vụ huấn luyện thường kỳ.

Chủ quản Phi đoàn số 493 bày tỏ:

Đây là một mất mát rất lớn đối với Không đoàn tiêm kích số 48 (48th Fighter Wing) của Không quân Mỹ, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình phi công và Phi đoàn số 493.

Cảnh sát biển Anh đã xác định được vị trí máy bay rơi và xác máy bay sau khi triển khai trực thăng và thuyền cứu hộ để tìm kiếm. Danh tính của phi công hiện chưa được công bố.

Đại tá Will Marshall cho biết:

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo lịch trình như thường lệ và chỉ có một mình phi công ở trên.

Theo thông tin từ trang web chuyên theo dõi hành trình bay Sky News cho biết, chiếc F-15C Eagle đã quay vòng tròn trước khi rơi xuống biển.

Trước khi gặp nạn, máy bay cất cánh từ Lakenheath, căn cứ lớn nhất do Không quân Mỹ vận hành tại Anh và cũng là nơi duy nhất vận hành các máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ tại Châu Âu.

Đây là vụ rơi máy bay chiến đấu thứ ba của Không quân Mỹ, sau hai vụ xảy ra tại căn cứ không quân Eglin hồi tháng 5, liên quan đến máy bay chiến đấu tàng hình F-22 và F-35A. Cả hai đều là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm tiên tiến của Mỹ.

#anh#rơi máy bayViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)