Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chiến đấu cơ F-16 Mỹ rơi ngoài khơi Hàn Quốc, phi công may mắn thoát nạn

Báo chí Hàn Quốc Yonhap cho hay, tiêm kích F-16 của Mỹ gặp nạn rơi xuống biển Hoàng Hải của Hàn Quốc khi đang bay huấn luyện ở khu vực này. Phi công đã được giải cứu an toàn.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/12/2023 03:51 AM
Chiến đấu cơ F-16 Mỹ rơi ngoài khơi Hàn Quốc, phi công may mắn thoát nạn
Tiêm kích F-16 của quân đội Mỹ. Ảnh: Getty.

Yonhap dẫn nguồn cho biết, ngày 11 tháng 12, chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã bị rơi ở biển Hoàng Hải khi đang bay huấn luyện và phi công đã được giải cứu an toàn sau khi thoát hiểm khẩn cấp.

Cụ thể, chiếc máy bay phản lực của quân đội mỹ đã rơi xuống vùng biển sau khi cất cánh từ căn cứ không quân ở Gunsan, cách Seoul 178 km về phía nam. Phi công trên tiêm kích F-16 đã nhảy ra khỏi máy bay và được giải cứu an toàn. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay bị rơi xuống biển.

Được biết, Hàn Quốc và Mỹ đã ký Hiệp ước phòng thủ chung nhằm hỗ trợ liên minh giữa hai nước sau khi Hiệp định đình chiến liên Triều được ký kết giữa hai nước Hàn Quốc và Tiên. Hiện có khoảng 28,500 lính Mỹ đóng quân ở Hàn Quốc.

Chiến đấu cơ đa năng F-16 gặp nạn nói trên do General Dynamics phát triển từ những năm 1970. Đây là mẫu máy bay chiến đấu được quân đội Mỹ và đồng minh sử dụng. Mỗi chiếc F-16 có giá khoảng $30 đến $35 triệu tùy biến thể.

#hàn quốc#tai nạn#f-16Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)