Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chiến dịch ngăn cản đồng minh Trung Đông cắt giảm sản lượng dầu của Biden thất bại, giá xăng đang tăng trở lại

OPEC+ vừa tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu đã khiến nỗ lực hạ nhiệt giá xăng dầu của chính quyền Tổng thống Joe Biden thất bại nặng. Điều này khiến giá xăng đang trên đà tăng mạnh trở lại sau những chuỗi ngày giảm liên tiếp.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 07/10/2022 09:49 AM
Chiến dịch ngăn cản đồng minh Trung Đông cắt giảm sản lượng dầu của Biden thất bại, giá xăng đang tăng trở lại

Chính quyền Biden đã phát động chiến dịch gây áp lực toàn diện nhằm ngăn cản các đồng minh Trung Đông cắt giảm sản lượng dầu. Nhưng nỗ lực này dường như đã thất bại sau khi OPEC+ vừa tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu.

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác đã thông báo cắt giảm đáng kể sản lượng nhằm tăng giá dầu. Thông báo này có thể sẽ kéo theo giá xăng dầu ở Mỹ tăng vào thời điểm bấp bênh đối với chính quyền Biden, khi chỉ còn 1 tháng nữa là đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Cụ thể, trong cuộc họp chính sách diễn ra tại thành phố Vienna của nước Áo ngày 5 tháng 10, các Bộ trưởng Năng lượng thuộc OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng dầu toàn cầu ở mức 2 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 2% nguồn cung dầu toàn cầu kể từ tháng 11.

Cùng ngày, Tổng thống Joe Biden đã chia sẻ lo ngại về việc cắt giảm, ông cho rằng đây là điều không cần thiết. Ngoại trưởng Antony Blinken nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi đã bày tỏ rõ quan điểm của mình với các nước thành viên OPEC”.

Trước đó, các quan chức chính sách năng lượng, kinh tế và đối ngoại cấp cao của Tổng thống Biden đã tranh thủ vận động những quốc gia đồng minh ở Trung Đông trong nhiều ngày, bao gồm Kuwait, Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), để bỏ phiếu chống cắt giảm sản lượng dầu.

Quyết định hạn chế sản lượng dầu của OPEC cho thấy sức ảnh hưởng của Tổng thống Biden đối với các đồng minh vùng Vịnh đã giảm đi rất nhiều so với những gì ông mong đợi.

Cố vấn an ninh quốc gia - Jake Sullivan và Giám đốc Hội đồng Kinh tế Quốc gia - Brian Deese tuyên bố: “Giữa lúc nền kinh tế toàn cầu đang đối phó với tác động từ chiến sự Ukraine thì OPEC+ thông báo cắt giảm sản lượng dầu. Tổng thống Biden thật sự thất vọng vì quyết định này của OPEC+”.

Trong nhiều tháng qua, chính quyền Mỹ đã tích cực thúc đẩy các chính sách đối nội và đối ngoại nhằm giảm giá năng lượng, vốn tăng cao sau cuộc xung đột ở Ukraine. Chiến lược này dường như đã có khởi sắc khi giá xăng ở Mỹ giảm trong gần 100 ngày liên tiếp.

Thế nhưng, vào thời điểm quan trọng này, khi chỉ còn hơn một tháng nữa là đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ thì giá xăng tại Mỹ lại bắt đầu tăng trở lại, gây ra rủi ro chính trị mà Nhà Trắng đã nỗ lực né tránh.

#giá dầuViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)