Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Hoa Kỳ cảnh báo về việc Triều Tiên có thể phóng tên lửa xuyên lục địa

Chính phủ Hoa Kỳ vừa qua đã có một thông điệm gửi đến các hãng hàng không về việc Triều Tiên có thể tiến hành phóng tên lửa tầm xa.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 26/12/2019 12:14 AM
Chính phủ Hoa Kỳ cảnh báo về việc Triều Tiên có thể phóng tên lửa xuyên lục địa
Chủ tịch Triều Tiên (KCNA, Reuters)

Vừa vào hôm thứ 2 vừa qua (23 tháng 12) một thông điệp từ cơ quan hàng không liên bang FAA cho thấy chính quyền Washington đã gửi đi một cảnh báo về khả năng Triều Tiên (Bắc Hàn) có thể phóng hỏa tiễn tầm xa vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020.

Nội dung bức thư nhằm khuyến cáo các hãng hàng không thương mại nâng cao cảnh giác về hỏa tiễn từ Triều Tiên.

Cũng theo thông điệp này thì hiện tại chính phủ Hoa Kỳ và Hàn Quốc (Nam Hàn) đang theo dõi tình hình một cách gắt gao nhất nhằm kịp thời ứng phó.

Được biết thì cách đây không lâu chính quyền Triều Tiên đã yêu cầu Hoa Kỳ từ bỏ "chính sách thù địch" và đưa ra một kiến nghị có lợi cho Triều Tiên, và nếu đến hết năm nay yêu cầu trên vẫn chưa được thực hiện thì chính quyền Bình Nhưỡng (Thủ đô của Triều Tiên) sẽ hủy bỏ cam kết thử hỏa tiễn hạt nhân.

Hiện tại chính quyền Hoa Kỳ và Hàn Quốc đang lo ngại về khả năng Triều Tiên sẽ thử tên lửa hạt nhân xuyên lục địa sau khi nước này tuyên bố đã có 2 thử nghiệm quan trọng hồi đầu tháng 12 này.

#triều tiênViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)