Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Hoa Kỳ đầu tư 60 tỷ USD phát triển 5G, quyết không dùng công nghệ của Huawei Trung Quốc

5G đang là tâm điểm của công nghệ, thế nhưng Mỹ không muốn chọn Huawei bởi vì vấn đề an ninh quốc gia. Đó là lý do chính phủ Mỹ quyết định chi tiền để phát triển công nghệ này.
Hoa KỳCông Nghệ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/12/2019 09:54 AM
Chính phủ Hoa Kỳ đầu tư 60 tỷ USD phát triển 5G, quyết không dùng công nghệ của Huawei Trung Quốc

Hiện tại, trên thế giới không có nhiều đơn vị có thể cung cấp thiết bị phục vụ hạ tầng 5G. Trong động thái mới nhất nhằm tránh việc phụ thuộc vào công nghệ nước ngoài, đặc biệt là các công nghệ viễn thông từ Huawei (Trung Quốc), chính phủ Mỹ đã quyết định chi đậm để các giúp các nước đang phát triển và doanh nghiệp phát triển thiết bị 5G.

Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USIDFC hay DFC) đã quyết định sử dụng nguồn vốn lên tới 60 tỉ USD để hỗ trợ các công ty phát triển thiết bị 5G tại các nước đang phát triển.

Adam Boehler, CEO của USIDFC đã nói về kế hoạch rót 60 tỉ USD để phát triển thiết bị 5G nhưng không nói rõ số tiền này sẽ được chi tiêu như thế nào. Nhưng có vẻ như, kế hoạch sẽ là sự hỗ trợ cho những công ty đã phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ Huawei như Ericsson (Thụy Điển), Nokia Oyj (Phần Lan).

Hoa Kỳ có thể tài trợ cho các công ty và quốc gia đang phát triển thông qua các khoản vay hoặc bảo lãnh hoặc thậm chí mua cổ phần ở các công ty sản xuất thiết bị 5G.

Cách đây không lâu, Hoa Kỳ cũng đã cảnh báo các quốc gia khác không nên sử dụng thiết bị viễn thông từ các công ty Trung Quốc như Huawei và ZTE vì lo sợ bị rò rỉ thông tin.

#huawei#5gViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo WccfTech​
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)