Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ liên bang tiết lộ đang lên kế hoạch tiêm Vắc-Xin COVID-19 miễn phí cho tất cả người Mỹ

Các nhà chức trách đang lên một kế hoạch tuyệt vời để mọi người dân Mỹ đều có thể được tiêm vắc-xin COVID-19 miễn phí.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 16/09/2020 12:34 PM
Chính phủ liên bang tiết lộ đang lên kế hoạch tiêm Vắc-Xin COVID-19 miễn phí cho tất cả người Mỹ
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images

Bộ Quốc phòng và các cơ quan y tế liên bang đã lên các kế hoạch cho khi vắc-xin COVID-19 được hoàn thiện, bao gồm cả việc tiêm chủng vắc-xin miễn phí cho tất cả người Mỹ.

Theo AP, những kế hoạch này đã được soạn thảo để báo cáo trước Quốc hội và như một "sách chiến thuật" cho các tiểu bang và chính quyền địa phương. Các cơ quan đang xem xét bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vắc-xin vào tháng 1 tới, hoặc cũng có thể là cuối năm nay.

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, ông Alex Azar cho biết:

Chúng tôi đang hợp tác với các cơ quan y tế công cộng tại địa phương và tiểu bang để đảm bảo rằng người Mỹ sẽ có vắc-xin càng sớm càng tốt và có thể tự tin tiêm chủng.

Theo kế hoạch, việc tiêm chủng vắc-xin sẽ được ưu tiên cho một số đối tượng như nhân viên y tế, những người trực tiếp chiến đấu với dịch và có nguy cơ bị lây nhiễm cao, sau đó vắc-xin sẽ được tiêm chủng cho tất cả mọi người.

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho mọi người sẽ là một chiến dịch "quy mô và phức tạp" hơn nhiều so với cúm theo mùa hay các chiến dịch tiêm chủng đối với các dịch bệnh khác từng xảy ra.

Một số loại vắc-xin hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm then chốt để được chấp thuận. Kỳ vọng là hầu hết mọi người sẽ chỉ cần tiêm hai liều cách nhau từ 21 đến 28 ngày. Đối với liều thứ hai, liều này cũng phải là vắc-xin được phát triển bởi hãng dược đã phát triển ra liều thứ nhất.

Trong cuộc phỏng vấn trong chương trình "Fox & Friends" vào hôm thứ Ba vừa rồi, Tổng thống Trump tiết lộ rằng một loại vắc-xin có thể sẽ được phê duyệt "trong vài tuần tới".

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)