Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ cấm các công ty công nghệ xây dựng nhà máy mới ở Trung Quốc trong 10 năm

Để ngăn chặn việc các công ty công nghệ trong nước đầu tư, phát triển tại Trung Quốc, chính phủ Mỹ đã đưa ra quy định cấm các công ty công nghệ xây dựng nhà máy mới ở Trung Quốc trong 10 năm.
Hoa KỳCông Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 10/09/2022 09:58 AM
Chính phủ Mỹ cấm các công ty công nghệ xây dựng nhà máy mới ở Trung Quốc trong 10 năm
Ảnh minh họa - Nguồn: Enlarge.

Theo thông báo của chính phủ Mỹ, các công ty công nghệ nhận trợ cấp từ liên bang sẽ không được phép xây dựng nhà máy sản xuất "công nghệ hiện đại" tại Trung Quốc trong vòng 10 năm.

Quy định này là một phần trong khoản quỹ hỗ trợ CHIPS trị giá $50 tỷ mà chính phủ liên bang dành cho việc phát triển ngành bán dẫn trong nước.

Theo Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo cho biết:

Chúng tôi đưa ra quy đình nhằm đảm bảo các doanh nghiệp được quỹ CHIPS hỗ trợ sẽ không thể xâm phạm đến an ninh quốc gia, họ không được phép sử dụng số tiền này để đầu tư vào Trung Quốc, họ không thể phát triển các công nghệ tiên tiến nhất ở Trung Quốc trong 10 năm.

Bà Raimondo nói thêm:

Các công ty được hỗ trợ chỉ được phép mở rộng các cơ sở sản xuất nhánh của họ đã được xây dựng ở Trung Quốc để phục vụ thị trường Trung Quốc.

Tháng 8 vừa rồi, Tổng thống Joe Biden đã ký một đạo luật cam kết dành khoản ngân sách $280 tỷ để phát triển ngành sản xuất công nghệ cao và nghiên cứu khoa học, trong bối cảnh vị trí số 1 trong ngành của Mỹ đang bị đe doạ bởi Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)