Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ đang cân nhắc việc cấm các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc, bao gồm cả TikTok

Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết rằng chính phủ đang cân nhắc tới việc cấm các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc như TikTok, đồng thời ông cảnh báo người dân không nên sử dụng ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 07/07/2020 11:40 AM
Chính phủ Mỹ đang cân nhắc việc cấm các ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc, bao gồm cả TikTok
Ngoại trưởng Mike Pompeo (Nguồn: AP)

Hôm thứ Hai ngày 6 tháng 7, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết rằng chính phủ Mỹ đang cân nhắc cấm các ứng dụng mạng xã hội của Trung Quốc, trong đó có TikTok, một trong những mạng xã hội thịnh hành nhất hiện nay.

Tại cuộc phỏng vấn với phóng viên Laura Ingraham của đài Fox News, ông Pompeo đã nhắc đến và nhấn mạnh rằng vấn đề này đang được xem xét rất kỹ lưỡng.

Ông Pompeo nói:

Nói đến vấn đề ứng dụng của Trung Quốc được cài đặt trên điện thoại của mọi người, tôi có thể đảm bảo rằng chính phủ Mỹ sẽ xử lý ổn thỏa mọi chuyện. Tôi không muốn đi trước Tổng thống, nhưng vấn đề này đang được chúng tôi xem xét.

Ngoài ra, ông Pompeo còn cảnh báo rằng nếu mọi người sẵn sàng chấp nhận việc bị đánh cắp thông tin cá nhân thì cứ việc tải và sử dụng các ứng dụng có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Chính phủ Mỹ vẫn luôn lo ngại về vấn đề an ninh quốc gia khi ứng dụng TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc) thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của người dùng, họ lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc sẽ sử dụng các biện pháp để buộc các công ty trong nước hỗ trợ và hợp tác với các cơ quan tình báo của cộng sản Trung Quốc.

Ngoài Mỹ, TikTok và nhiều ứng dụng khác của Trung Quốc đã bị cấm sử dụng tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, nhiều khả năng ứng dụng này cũng sẽ sớm bị gỡ bỏ tại kho ứng dụng thuộc Hong Kong.

#trung quốc#tiktokViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)