Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ điều động 500 Vệ binh Quốc gia tới Minnesota để hỗ trợ trấn áp biểu tình

Trước tình hình biểu tình đang nổi lên tại nhiều tiểu bang vì cái chết của George Floyd, chính phủ đã điều động 500 Vệ binh Quốc gia tới tiểu bang Minnesota để trấn áp đám đông.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 29/05/2020 01:15 PM
Chính phủ Mỹ điều động 500 Vệ binh Quốc gia tới Minnesota để hỗ trợ trấn áp biểu tình
Vệ binh quốc gia đang thực hiện nhiệm vụ tại thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota (Ảnh Reuters)

Từ rạng sáng ngày 29 tháng 5, 500 binh sĩ thuộc binh đoàn Vệ binh Quốc gia sẽ được điều động tới tiểu bang Minnesota để hỗ trợ cảnh sát địa phương đảm bảo nhiệm vụ gìn giữ hoà bình. Theo người đại diện của lực lượng này, Vệ binh Quốc gia sẽ hỗ trợ chính quyền miễn là đảm bảo sự an toàn cho người dân và tài sản.

Chính phủ điều động Vệ binh Quốc gia tới tiểu bang Minnesota sau khi những cuộc biểu tình ở hai thành phố Minneapolis và Saint Paul vượt quá tầm kiểm soát, biến thành những vụ bạo lực, cướp bóc và đập phá buộc Thống đốc Tim Walz đã yêu cầu hỗ trợ. Ban đầu, những cuộc biểu tình này xuất phát từ cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen đã bị cảnh sát Minnesota ghì chết hôm 25 tháng 5.

Ảnh một người biểu tình cầm cờ chạy trước một cơ sở thương mại bị đốt cháy (AP Photo/Julio Cortez)Ảnh một người biểu tình cầm cờ chạy trước một cơ sở thương mại bị đốt cháy (AP Photo/Julio Cortez)

Cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd ngày một biến tướng thành bạo động, đập phá và hôi của. Ước tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 120 cơ sở thương mại lớn nhỏ đã bị hôi của và phá hoại trong đợt biểu tình này.

Những người biểu tình bên ngoài một cửa hàng thức ăn nhanh bị đối cháy ở Minneapolis, tiểu bang Minnesota (AP Photo/John Minchillo)Những người biểu tình bên ngoài một cửa hàng thức ăn nhanh bị đối cháy ở Minneapolis, tiểu bang Minnesota (AP Photo/John Minchillo)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng ông không thể chịu nổi tình trạng rối loạn, mất kiểm soát do các vụ biểu tình nổ ra và ông sẽ gửi Vệ binh Quốc gia tới các khu vực để hỗ trợ chính quyền tiểu bang giải quyết tình hình.

Lực lượng tuần tra tiểu bang Minnesota đứng canh trước Target, một nơi đã bị hôi của vào ngày hôm qua (Craig Lassig/EPA via Shutterstock)Lực lượng tuần tra tiểu bang Minnesota đứng canh trước Target, một nơi đã bị hôi của vào ngày hôm qua (Craig Lassig/EPA via Shutterstock)

Bên cạnh việc cử Vệ binh Quốc gia để trấn áp các cuộc biểu tình, Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng đang tiến hành điều tra về cái chết của George Floyd và Tổng thống Donald Trump cũng đã tuyên bố "công lý sẽ được thực thi" như một lời khẳng định sẽ đòi lại công lý cho người đã mất.

Hiện tại thì cựu nhân viên cảnh sát, người đã trực tiếp quỳ gối lên cổ khiến George Floyd thiệt mạng cũng đã bị bắt để phục vụ cho việc điều tra.

#minnesota#biểu tình tại minnesotaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Fox News
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)