Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ nghi ngờ chính phủ Trung Quốc đứng sau ứng dụng Tiktok

Chính phủ Mỹ đã mở cuộc điều tra trên quy mô toàn quốc đối với ứng dụng Tiktok. Nhà Trắng nghi ngờ chính quyền Trung Quốc đứng sau ứng dụng này và đang đe dọa đến an ninh của Mỹ
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 06/11/2019 11:15 AM
Chính phủ Mỹ nghi ngờ chính phủ Trung Quốc đứng sau ứng dụng Tiktok
Ảnh Chesnot / Getty Images

Ứng dụng Tiktok(trước đây là Musical.ly) được công ty ByteDance Technology mua lai với giá 1 tỷ USD vào năm 2017. Ứng dụng này ngày càng phổ biến trong giới trẻ Mỹ kể từ giai đoạn căng thẳng hai nước Trung - Mỹ. Theo thống kê của Mỹ có khoảng 60% (tương đương với 26,5 triệu người) giới trẻ tuổi từ 18 – 24 đăng ký tài khoản trên ứng dụng này.

Mới đây Thượng viện Mỹ Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ Tom Cotton đã gửi thư đến giám đốc tình báo quốc gia Joseph Macguire về mối nguy an ninh quốc gia do mạng xã hội Tiktok có thể gây ra.

Họ lo ngại chính phủ Trung Quốc đang đứng sau ứng dụng này để lọc bỏ những thông tin chính trị bất lợi cho chính quyền Bắc Kinh và thu thập lưu trữ dữ liệu người dùng. Vì vậy họ kêu gọi cuộc điều tra ứng dụng này .

Ủy ban về Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) bắt đầu xem lại những vụ mua lại từ các công ty Trung Quốc để loại bỏ những mối đe dọa cho an ninh quốc gia bắt đầu từ vụ mua lại Musical.ly .CFIUS đang trao đổi với TikTok về các biện pháp có thể thực hiện để tránh phải từ bỏ các tài sản của Musicaly.ly mà họ mua lại.

#trung quốc#tiktok#musical.lyViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)