Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ phê duyệt gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên cho Ukraine

Lầu Năm Góc thông báo Washington, D.C. đã chấp thuận gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên do Mỹ sản xuất cho Ukraine vào đầu mùa thu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 08/08/2023 11:26 AM
Chính phủ Mỹ phê duyệt gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên cho Ukraine
Xe tăng M1 Abrams của Mỹ sắp được chuyển giao cho Ukraine. Ảnh: US Army.

Theo thông báo của Lầu Năm Góc, Mỹ đã phê duyệt kế hoạch gửi lô xe tăng Abrams đầu tiên cho Ukraine. Doug Bush - trưởng phụ trách mua sắm của Lục quân Mỹ cho biết: "Các xe tăng Abrams của Mỹ đã sẵn sàng để bàn giao cho Kiev".

Theo kế hoạch, trước tiên xe tăng Abrams sẽ được chuyển đến Châu Âu, sau đó đến Ukraine, cùng với trang thiết bị đi kèm. Thời gian chuyển xe tăng cho Ukraine được đẩy nhanh đáng kể do Mỹ quyết định chuyển mẫu M1-A1 cũ hơn thay vì phiên bản Abrams hiện đại, việc thay đổi kế hoạch này được Lầu Năm Góc thực hiện vào tháng 3 vừa qua.

Doug Bush nói thêm rằng: "Trong lô hàng này không chỉ là xe tăng, Washington có kế hoạch cung cấp cho lực lượng Ukraine đạn dược, phụ tùng thay thế và thiết bị nhiên liệu cho xe tăng Abrams".

Được biết, Tổng thống Joe Biden ban đầu đã cam kết cung cấp thiết bị hạng nặng cho Ukraine vào tháng 1. Trong đó, Mỹ cam kết cung cấp tổng cộng 31 xe tăng Abrams.

Tính đến thời điểm hiện tại, Washington đã cung cấp cho Kiev khoảng một nửa trong số 190 xe chiến đấu mà bộ binh Bradley đã cam kết. Phần lớn chúng đã bị lực lượng Nga phá hủy hoặc thu giữ trong cuộc phản công của Ukraine.

#m1 abrams#xe tăng abramsViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)