Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ tiến hành điều tra xe hơi Trung Quốc vì nghi ngờ ăn cắp thông tin

Tổng thống Joe Biden đã yêu cầu Bộ Thương mại tiến hành điều tra đối với xe hơi tới từ Trung Quốc vì lo ngại những phương tiện này có thể thu thập thông tin cũng như truy cập từ xa.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 02/03/2024 12:21 PM
Chính phủ Mỹ tiến hành điều tra xe hơi Trung Quốc vì nghi ngờ ăn cắp thông tin
Bộ Thương mại tiến hành điều tra xe hơi Trung Quốc vì nghi ngờ ăn cắp thông tin người dùng.

Hôm thứ Năm ngày 29 tháng 2, Tổng thống Joe Bien đã yêu cầu Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo tiến hành một cuộc điều tra về các mẫu xe hơi được trang bị công nghệ kết nối có nguồn gốc từ Trung Quốc và các "quốc gia đáng lo ngại" khác.

"Trung Quốc quyết tâm thống trị tương lai của thị trường xe hơi, bất chấp việc sử dụng những mánh khoé không công bằng.", Tổng thống Biden viết trong tuyên bố gửi cho Bộ Thương mại. Ngoài ra, ông Biden còn nói thêm rằng hiện nước Mỹ hiện đang tràn ngập các phương tiện công nghệ tiên tiến có thể đe doạ tới an ninh quốc gia.

Theo Tổng thống, phương tiện có kết nối từ Trung Quốc có thể thu thập dữ liệu nhạy cảm về công dân và cơ sở hạ tầng của Mỹ rồi gửi trả dữ liệu về Trung Quốc. Thậm chí, những phương tiện này hoàn toàn có thể bị truy cập hoặc vô hiệu hoá từ xa.

Ông Biden cũng cho rằng hiện Trung Quốc đang áp đặt hạn chế đối với các nhà sản xuất xe hơi, phương tiện tới từ Mỹ. Do đó, "tại sao các phương tiện kết nối từ Trung Quốc lại được phép hoạt động ở Mỹ mà không có biện pháp bảo vệ".

Theo Reuters đưa tin, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington, D.C. đã chỉ trích Nhà Trắng sau thông tin trên.

#an ninh quốc gia#bộ thương mại#thu thập thông tinViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)