Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ tìm cách ngăn Hà Lan bán thiết bị sản xuất chip cho Trung Quốc

Chính phủ Mỹ đang vận động để ngăn ASML của Hà Lan cung cấp thiết bị sản xuất chip bán dẫn cho Trung Quốc.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 06/07/2022 11:35 AM
Chính phủ Mỹ tìm cách ngăn Hà Lan bán thiết bị sản xuất chip cho Trung Quốc
Ảnh minh họa - Nguồn: Bloomberg.

Thứ Ba ngày 5 tháng 6, Bloomberg đưa tin Thứ trưởng Thương mại Don Graves đã vận động ASML - nhà sản xuất thiết bị quang khắc lớn nhất thế giới cho ngành công nghiệp bán dẫn, hạn chế giao thương với các công ty Trung Quốc.

Cụ thể, trong chuyến thăm tới Hà Lan, ông Graves đã tới trụ sở của ASML tại Eindhoven và có buổi làm việc với CEO của ASML, ông Peter Wennink.

Hiện ASML đang là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thiết bị quang khắc cho ngành công nghiệp bán dẫn. Do đó, ảnh hưởng của ASML là vô cùng lớn đối với việc sản xuất linh kiện điện tử như chip xử lý máy tính.

Theo nguồn tin, ông Graves đã đề nghị ASML không bán một số hệ thống in thạch bản cực tím đời cũ (DUV) cho Trung Quốc, trong khi ASML cũng không bán được hệ thống in thạch bản cực tím (EUV) hiện đại nhất cho quốc gia Châu Á, vì không được chính quyền Hà Lan cấp phép xuất khẩu.

ASML đã phản đối lệnh cấm bán DUV cho Trung Quốc, vì hiện Trung Quốc là đối tác lớn thứ ba của nhà sản xuất Hà Lan, sau Đức và Bỉ. Các đối tác ở Trung Quốc chiếm tới 14.7% tổng doanh thu ASML năm 2021.

Washington, D.C cũng muốn gây áp lực lên chính phủ Nhật Bản để ngăn các công ty của nước này bán công nghệ tương tự cho Trung Quốc. Hiện Nhật Bản có Nikon đang sản xuất thiết bị trong lĩnh vực này.

Từ thời cựu Tổng thống Donald Trump, Washington,D.C. đã gây sức ép để chính phủ Hà Lan cấm bán hệ thống in EUV cho Trung Quốc, đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất của quốc gia này không thể sản xuất chip tiên tiến nhất. Các công ty thiết bị sản xuất chip lớn của Mỹ như Applied Materials, Lam Research đã bị cấm bán một số sản phẩm cho SMIC do nguy cơ an ninh quốc gia.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)