Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ treo thưởng $15 triệu để truy tìm thủ lĩnh Lockbit

Bộ Ngoại giao Mỹ công bố treo thưởng $15 triệu cho bất cứ ai có thông tin giúp họ xác định được thủ lĩnh của Lockbit, mạng lưới tội phạm mạng chuyên tấn công bằng mã độc.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 22/02/2024 06:40 AM
Chính phủ Mỹ treo thưởng $15 triệu để truy tìm thủ lĩnh Lockbit
Mỹ và các đồng minh đánh sập trang web của Lockbit. Ảnh: AP.

Thứ Tư ngày 21 tháng 2, Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông báo về việc treo thưởng lên đến $15 triệu USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin giúp họ xác định được thủ lĩnh của Lockbit, một mạng lưới tội phạm mạng quốc tế chuyên tấn công bằng mã độc (ransomware) để tống tiền.

Trước đó, các cơ quan an ninh của Mỹ, Anh, Cơ quan Cảnh sát Liên minh Châu Âu (Europol) và các cơ quan cảnh sát quốc tế đã thành công đánh sập mạng lưới tội phạm mạng này. Tuy nhiên những kẻ đứng sau Lockbit vẫn chưa bị bắt giữ.

Mạng lưới tội phạm Lockbit đã thực hiện nhiều cuộc tấn công nhắm vào các cơ quan, tổ chức lớn trên toàn cầu trong những tháng gần đây. Chúng đe doạ sẽ công khai thông tin quan trọng của các nạn nhân nếu như không được trả tiền chuộc.

Lockbit xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2020. Dựa theo thông tin từ trang web của mạng lưới này cho biết Lockbit có trụ sở tại Hà Lan và không có động cơ chính trị, chỉ tập trung vào việc tống tiền.

Cho đến nay, đã có hơn 1,700 cơ quan, tổ chức ở Mỹ là nạn nhân của Lockbit. Hầu hết những nạn nhân của Lockbit hoạt động trong lĩnh vực tài chính, thực phẩm, giáo dục, giao thông đến các cơ quan chính phủ. Hồi tháng 11 năm ngoái, Lockbit đã tiết lộ các dữ liệu nội bộ của hãng Boeing.

#an ninh mạng#lockbit#ransomwareViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)