Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục cung cấp bữa ăn hàng ngày cho học sinh nghèo dù trường học đã đóng cửa

Trường học dừng hoạt động sẽ khiến cho rất nhiều học sinh bị mất đi khẩu phần ăn hàng ngày để duy trì cuộc sống. Do đó, chính phủ đã bắt tay với một số công ty tư nhân để tiếp tục duy trì bữa ăn hàng ngày cho học sinh nghèo.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 28/03/2020 06:00 PM
Chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục cung cấp bữa ăn hàng ngày cho học sinh nghèo dù trường học đã đóng cửa
Chủ tịch của công ty McLane Global Logistics, ông Denton McLane (AP Photo/Alex Brandon)

Trong tình thế các trường học trên toàn quốc dừng hoạt động vì dịch bệnh, Chính phủ liên bang Hoa Kỳ đã phải huy động các đơn vị xã hội, công ty tư nhân, chính quyền, cơ sở thương mại để có thể duy trì bữa ăn cho học sinh nghèo.

Trong một cuộc họp diễn ra tại Nhà Trắng vào hôm thứ Sáu ngày 27 tháng 3, các quan chức nhấn mạnh hai sáng kiến có sự đóng góp từ các công ty tư nhân nhằm mục đích nuôi dưỡng những học sinh nghèo khó, những người phụ thuộc vào bữa ăn hàng ngày ở trường.

Chủ tịch của công ty McLane Global Logistics, ông Denton McLane, cho biết công ty ông đang bắt tay với Đại học Baylor, Pepsico, UPS và Bưu chính Mỹ để đem đến những gói thức ăn dùng cho hai tuần tới những học sinh nghèo khó. Theo ông McLane, sáng kiến này sẽ giúp cho cuộc sống của những gia đình nông thôn trở nên tốt hơn.

Bên cạnh đó, ông Niren Chaudhary, CEO của Panera Bread nói rằng công ty của ông cũng đã hợp tác với Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Children’s Hunger Alliance để chuyển những hộp thức ăn tới học sinh ở Ohio. Hơn nữa, ý định của ông Chaudhary là sẽ mở rộng chương trình này tới các tiểu bang khác trên toàn lãnh thổ Hoa Kỳ.

Các học khu trên khắp Hoa Kỳ đã tìm mọi cách để tiếp tục cho học sinh ăn trong thời gian tạm dừng hoạt động. Một số nơi cung cấp bữa sáng và bữa trưa bằng xe buýt của trường, trong khi những đơn vị khác đang yêu cầu các gia đình học sinh tới lấy bữa ăn tại địa điểm do học khu chỉ định.

#covid-19#virus corona#virus vur hánViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo KPLC TV
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)