Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Chính quyền Biden ban bố tình trạng y tế khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ

Chính quyền Biden đã ban bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, sau khi đã có hơn 6,600 ca nhiễm trên toàn quốc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 05/08/2022 10:34 AM
Chính quyền Biden ban bố tình trạng y tế khẩn cấp đối với bệnh đậu mùa khỉ
Hình ảnh Tổng thống Joe Biden - Nguồn: Reuters.

Tối thứ Năm ngày 4 tháng 5, Chính quyền Tổng thống Joe Biden đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn quốc đối với bệnh đậu mùa khỉ, trong bối cảnh nước Mỹ đã có hơn 6,600 ca mắc bệnh này.

Giám đốc CDC, bà Rochelle Walensky cho biết quyết định này sẽ giúp cải thiện khả năng tiếp cận với dữ liệu về các ca bệnh có thêm ngân sách, công cụ để đối phó với bệnh dịch này.

Trước đó, một số tiểu bang như Illinois, California, New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì bệnh đậu mùa khỉ.

Bệnh đậu mùa khỉ chủ yếu lây lan qua việc tiếp xúc trực tiếp, sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn tắm, chăn, giày dép,...Nó gây ra các triệu chứng giống như bệnh cúm và các tổn thương da, song hiếm khi gây tử vong.

Khoảng 98% bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ tại Mỹ là nam giới có quan hệ đồng tính, theo CDC. Nhưng cơ quan này nhấn mạnh rằng bất kỳ ai cũng có thể nhiễm virus khi tiếp xúc gần với người bệnh.

#đậu mùa khỉViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)